Sôi nổi các hoạt động dành riêng cho lao động nữ trên địa bàn Quận 6

(VOH) - Tối 15/4, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Nữ công - công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước, Nghiệp đoàn nữ giúp việc nhà, Nghiệp đoàn giữ trẻ quý I/2021.

Tại buổi sinh hoạt, các thành viên trong câu lạc bộ đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác triển khai Nghị quyết số 12b của Bạn chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và kế hoạch số 06 của Liên đoàn lao động thành phố, về hoạt động của Ban nữ công quần chúng doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Các thành viên trong câu lạc bộ còn được đại diện Bảo hiểm xã hội Quận 6 hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID Bảo hiểm xã hội số; được Phòng Tư Pháp Quận 6 giới thiệu về một số nội dung cơ bản của Luật bầu cử, tổ chức hỏi đáp có phần thưởng về Bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

soi-noi-cac-hoat-dong-danh-rieng-cho-lao-dong-nu-tren-dia-ban-quan-6-voh.com.vn-anh1
Câu lạc bộ kết nạp các thành viên mới.

Liên đoàn lao động Quận 6 đã tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong câu lạc bộ, kết nạp thêm 17 thành viên mới vào Câu lạc bộ Nữ công - công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước Quận 6. Thông qua câu lạc bộ, Liên đoàn lao động quận 6 đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nữ công nhân lao động tại các doanh nghiệp, ghi nhận những đề xuất để có giải pháp kịp thời để nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban nữ công, đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với yêu cầu thực tiễn của nhiệm vụ tổ chức công đoàn trong tình hình mới.

Bà Tô Thị Ngọc Thủy, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6 cho biết thêm: "Nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ Nữ công – công đoàn cơ sở ngoài nhà nước Quận 6 hôm nay, chủ yếu là duy trì nếp sinh hoạt của câu lạc bộ, tổ chức trong không khí cũng rất ấm cúng và tạo sự đoàn kết cho các chị, giao lưu giữa các đơn vị với nhau. Qua đó, các chị rất phấn khởi và rất vui khi được tổ chức công đoàn chăm lo, giúp cho các chị có được tinh thần thoải mái khi tham gia câu lạc bộ. Từ đó, mình cũng tuyên truyền các nội dung về chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước giúp cho các chị hiểu hơn, nâng cao chất lượng công đoàn cơ sở ngoài nhà nước".

soi-noi-cac-hoat-dong-danh-rieng-cho-lao-dong-nu-tren-dia-ban-quan-6-voh.com.vn-anh2
Tổ chức tài chính vi mô CEP chi nhánh Quận 6 cũng trao 5 suất trợ vốn cho nữ đoàn viên Nghiệp đoàn giúp việc nhà và đoàn viên Nghiệp đoàn giữ trẻ.

Dịp này, Tổ chức tài chính vi mô CEP chi nhánh Quận 6 cũng trao 5 suất trợ vốn cho nữ đoàn viên Nghiệp đoàn giúp việc nhà và đoàn viên Nghiệp đoàn giữ trẻ với tổng số tiền là 110 triệu đồng, giúp các nữ công nhân lao động có thêm điều kiện trang trãi cuộc sống, vượt khó.