Sôi nổi hội thi “Công nhân viên chức lao động Quận 6 khỏe để lao động sản xuất” năm 2021

(VOH) - Sáng 11/4, Liên đoàn lao động Quận 6 tổ chức hội thi “công nhân viên chức lao động Quận 6 khỏe để lao động sản xuất” năm 2021.

Hội thi thu hút gần 40 đơn vị với hơn 900 công nhân viên chức lao động trên địa bàn quận 6 tham gia. Các đơn vị đã xây dựng các bài tập thể dục phù hợp với điều kiện làm việc, thời gian từ 5 đến 7 phút. Mỗi đội dự thi gồm 2 phần: phần tự giới thiệu bằng các hình thức sinh động, sáng tạo và một câu slogan của đội với nội dung cổ động, hưởng ứng phong trào tập thể dục giữa giờ; Phần thứ 2 là phần bắt buộc, bài biểu diễn thể dục giữa giờ với các kỹ năng trình diễn thống nhất, đồng đều giữa các thành viên, đảm bảo bài thể dục hỗ trợ tốt cho sức khỏe và phù hợp với đặc thù ngành nghề.

Ban tổ chức tặng hoa cho Ban giám khảo hội thi
Ban tổ chức tặng hoa cho Ban giám khảo hội thi

Các đơn vị khi tham gia cuộc thi đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, tập luyện hăng say và được sự đồng thuận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia và được duy trì thường xuyên, liên tục. Bà Dương Thị Kim Ngọc, hiệu trưởng trường mầm non Rạng Đông 6A, Quận 6 chia sẻ: "Nhân dịp có hội thao tổ chức ở Quận 6 chúng tôi đầu tư trang phục, huy động, vận động chị em tham gia với tinh thần vui khỏe chủ yếu để lao động sản xuất, có sức khỏe mới làm việc được, sáng tạo, năng động".

Thông qua các buổi tập thể dục giữa giờ tại đơn vị đã tạo được tinh thần thoải mái, thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng và một sân chơi sinh hoạt giao lưu tập thể, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động. Tuy vẫn có một số khó khăn nhất định về thời gian, quá trình tập hợp thành viên để tham gia, nhưng các đội vẫn vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt phần thi.

Bà Đỗ Thị Trúc Mai, đơn vị Phường 4, Quận 6 bày tỏ: "Đơn vị cũng cố gắng hết sức tạo điều kiện cho các bạn để tham gia tập luyện, hoàn thành tốt phần thi của mình. Sau các buổi tập luyện thì thấy tinh thần đoàn kết của anh em trong đơn vị tốt hơn, hăng hái lao động. Tham gia hội thi mình thấy rất phấn khởi, hoàn thành xong bài thi thì thấy rất khỏe."

Qua hội thi cũng hình thành nề nếp rèn luyện thân thể thường xuyên trong đội ngũ đoàn viên, người lao động với tinh thần “Mỗi đoàn viên công đoàn chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hàng ngày". Bà Tô Thị Ngọc Thủy, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 6, phó trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: "Liên đoàn lao động Quận 6 triển khai, tổ chức hội thi công nhân viên chức lao động khỏe để lao động sản xuất nhằm giúp cho người lao động được khỏe hơn, mỗi người chọn cho mình một môn thể dục, giúp giảm các bệnh nghề nghiệp trong lao động, sản xuất và các anh chị sẽ khỏe hơn để hoạt động sản xuất có hiệu quả hơn. Về phía Liên đoàn lao động Quận 6 thực hiện tốt 5K theo sự chỉ đạo của Chính phủ, chúng tôi thực hiện đo nhiệt độ cũng như là rửa tay sát khuẩn trước khi vào hội thi để đảm bảo được công tác phòng chống dịch."

Kết quả
Kết quả chung cuộc hội thi “Công nhân viên chức lao động Quận 6 khỏe để lao động sản xuất” năm 2021

Hội thi “Công nhân viên chức lao động Quận 6 khỏe để lao động sản xuất Năm 2021” là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng phong trần thể dục thể thao trong đoàn viên, người lao động; nhằm rèn luyện, vận động, nâng cao sức khỏe, tái tạo sức lao động, phòng tránh bệnh nghề nghiệp trong đội ngũ công nhân viên chức lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại cơ quan, đơn vị và phát triển kinh tế - xã hội của Quận 6, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.