Tấm lòng trao đi – Yêu thương ở lại

(VOH) - Chương trình đã trao tặng 250 bình oxy đến các trạm y tế phường, xã của Thành phố Hồ Chí Minh (150 bình), tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai (mỗi tỉnh 50 bình).

Chương trình “Tấm lòng trao đi, yêu thương ở lại” hỗ trợ bình oxy và túi an sinh đến các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn Thành phố và một số tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Chương trình đã trao tặng 250 bình oxy đến các trạm y tế phường, xã của Thành phố Hồ Chí Minh (150 bình), tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai (mỗi tỉnh 50 bình). Ngoài ra còn trao tặng 1.200 túi an sinh đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người lao động ngoại tỉnh bị mất việc, được phân bổ theo nhu cầu và tình hình ảnh hưởng dịch bệnh tại mỗi địa phương.

Theo đó số lượng phân bổ tại Thành phố Hồ Chí Minh là 400 túi an sinh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp mỗi tỉnh 160 túi. Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành đã đồng loạt tổ chức tiếp nhận và triển khai kịp thời các hoạt động hỗ trợ. Tổng giá trị thực hiện chương trình là hơn 780 triệu đồng.

“Tấm lòng trao đi – Yêu thương ở lại” 1
Ông Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM cùng ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc kinh doanh miền Hồ Chí Minh – Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam trao tặng bình oxy đến đại diện các trạm y tế hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Trường Sơn cho biết, Ban Thường vụ Thành hội đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Thủ Đức, quận, huyện để thực hiện khảo sát, lập danh sách các trạm y tế cần hỗ trợ trang thiết bị để điều trị bệnh nhân Covid-19, các hộ dân gặp khó khăn nhằm tránh việc hỗ trợ trùng lắp, đảm bảo công tác chăm lo đúng đối tượng, tạo hiệu quả thiết thực góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương. Song song đó, Hội Chữ thập đỏ Thành phố sẽ phối hợp với đơn vị tài trợ vận chuyển hàng hóa đến hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại các tỉnh bạn theo kế hoạch đã đề ra.

Đại diện đơn vị tài trợ, ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc kinh doanh miền Hồ Chí Minh – Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam chia sẻ: “Là điểm nóng của cả nước trong làn sóng đại dịch lần thứ tư, Thành phố Hồ Chí Minh đang trải qua giai đoạn chống dịch đầy căng thẳng với nhiều thử thách. Tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ làm cho lực lượng tuyến đầu càng trở nên áp lực và khó khăn hơn trong công tác điều trị, cùng với thời gian giãn cách kéo dài làm đời sống người dân thêm vất vả. Chúng tôi hy vọng những chiếc bình oxy này sẽ kịp thời hỗ trợ điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19 và những túi quà an sinh sẽ động viên người dân an tâm vượt qua khó khăn trong đại dịch”.

Được biết, vào tháng 7/2021 chương trình “Tấm lòng trao đi – Yêu thương ở lại” đã thực hiện trao tặng 100 chiếc ghế xếp đến các bệnh viện điều trị Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh với trị giá 90 triệu đồng.