Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh dành hơn 5 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

(VOH) - Hội Chữ thập đỏ quận vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đóng góp, cùng với chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội.

Thực hiện Chiến dịch “Kết nối cộng đồng - vượt qua thách thức” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai, Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh đã tổ chức trao 49 triệu đồng đến 98 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn các phường 2, 3, 6, 7, 11, 12, 13, 19 và 28, mỗi hộ 500.000 đồng.

Đồng thời, trao tặng 28 suất hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hương – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh trao hỗ trợ đến hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn quận.
Bà Nguyễn Thị Hương – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ quận Bình Thạnh trao hỗ trợ đến hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Đây là một trong nhiều hoạt động do Hội Chữ thập đỏ quận vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đóng góp, cùng với chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, thể hiện sự “kết nối, sẻ chia, lan tỏa” của cộng đồng, góp phần động viên người dân vượt qua dịch bệnh. Cũng như động viên người dân yên tâm chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch: thực hiện nghiêm “5K”, “ai ở đâu thì ở yên đó”, đồng thời vận động những người xung quanh cùng đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Từ khi dịch bùng phát đến nay, Hội Chữ thập đỏ quận đã vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên và các tổ chức, cá nhân duy trì hỗ trợ 150 suất ăn sáng và 300 suất cơm/ngày trao tặng đến người dân khó khăn, người lao động nghèo trên địa bàn và lực lượng tham gia các chốt khu vực phong tỏa… với kinh phí từ tháng 5 đến nay là hơn 1 tỷ đồng đồng.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh cũng đã hỗ trợ nhân đạo người lao động phổ thông bị mất việc, người bán vé số, mua ve chai, người dân các khu nhà trọ, thân nhân người bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Gia Định… các khu vực phong tỏa, khu cách ly và Trung tâm Y tế, Phòng Y tế, Bệnh viện quận cùng các tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia phòng chống dịch với tổng giá trị trên 4,2 tỷ đồng.