Cơ quan nhà nước mở cửa tiếp dân sau 30/9 tại TPHCM như thế nào?

(VOH) - UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo thay đổi phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, theo 3 giai đoạn.

Theo đó, ở giai đoạn thí điểm (từ ngày 16/9 đến hết ngày 30/9), mỗi cơ quan bố trí không quá 1/3 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi tắt là cán bộ, công chức) là những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19. Giai đoạn này việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ theo hình thức trực tuyến mức độ 4.

Cơ quan nhà nước mở cửa tiếp dân theo những giai đoạn như thế nào?
Ảnh minh hoạ: SGGP 

Giai đoạn 1 (từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/10) chỉ những cán bộ, công chức đã tiêm đủ 2 mũi hoặc được cấp “thẻ xanh Covid” đến trụ sở làm việc trực tiếp, số lượng tối đa là 1/2 tổng số cán bộ, công chức. Giai đoạn này, TP vẫn khuyến khích người dân, đại diện tổ chức sử dụng dịch vụ trực tuyến mức độ 3, 4. Nếu cá nhân, đại diện tổ chức đến trực tiếp yêu cầu giải quyết thì phải tiêm 2 mũi vaccine, nếu chưa tiêm đủ 2 mũi phải kèm kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Giai đoạn 2 (từ ngày 1/11/2021 đến hết ngày 15/1/2022), cán bộ, công chức đến cơ quan, đơn vị làm việc vẫn thực hiện như giai đoạn 1 và cũng khuyến khích tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4. Kết quả giải quyết hồ sơ vẫn được trả qua bưu điện. Cá nhân, đại diện tổ chức đến trực tiếp yêu cầu giải quyết thủ tục phải có “thẻ xanh Covid”, nếu là “thẻ vàng Covid” thì có thêm kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Giai đoạn 3, sau ngày 15/1/2022, dự kiến TP bố trí toàn bộ cán bộ, công chức có “thẻ xanh Covid” hoặc “thẻ vàng Covid” (kèm xét nghiệm âm tính) đến trụ sở làm việc trực tiếp, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ hành chính theo quy định.

Các giai đoạn cơ quan nhà nươc
Infographic: Sài Gòn Giải Phóng