Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tuyển thẳng thí sinh có điểm từ 26,75 trở lên

(VOH) - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM vừa thông báo tuyển thẳng vào hệ chính quy của trường đối với thí sinh có điểm tổ hợp môn thi THPT năm 2021 từ 26,75 trở lên.

Theo đó, thí sinh đủ điều kiện xét tuyển thẳng phải thỏa mãn 2 điều kiện sau: Thí sinh 2021 chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển trong đợt 1 mà chưa xác nhận nhập học (chưa nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2021); Điểm nhận hồ sơ xét tuyển thẳng không được thấp hơn 26,75 (tổ hợp không có môn tiếng Anh) hoặc 27,25 (tổ hợp có môn tiếng Anh).

Đối với phương thức xét tuyển này, trường sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển online hoàn toàn tại website xettuyen.hcmute.edu.vn. Thí sinh chỉ cần thao tác nhập điểm các môn của tổ hợp xét và tải bản chụp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2021 lên hệ thống xét tuyển của trường, không phải in ra và không phải nộp hồ sơ xét tuyển qua bưu điện về trường.

 Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, tuyển thẳng, tuyển sinh 2021
Sinh viên trường  Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (Ảnh: unizone)

Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển thẳng từ ngày 23/9/2021 đến 17g ngày 28/9/2021 và dự kiến ngày 30/9/2021, Trường sẽ công bố kết quả thí sinh trúng tuyển. Đáng chú ý, mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 20 nguyện vọng (các nguyện vọng được xét theo thứ tự ưu tiên, nguyện vọng 1 là ưu tiên nhất).

Năm nay, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tuyển 6.500 sinh viên ở 42 ngành. Hai phương thức xét tuyển cơ bản là dựa vào điểm trung bình học bạ 5 học kỳ (trừ học kỳ II lớp 12) của từng môn theo tổ hợp vào học hệ chất lượng cao hoặc đại trà và xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Theo phương thức xét điểm tốt nghiệp THPT 2021, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM công bố mức điểm chuẩn chương trình đại trà đều trên 19 điểm, trong khi các ngành chương trình liên kết quốc tế chỉ 16 điểm. Điểm chuẩn cao nhất ở hệ nhân tài ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng 28,75 điểm.

Tối 20/9, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, trong kỳ xét tuyển vừa qua, số thí sinh đạt 27 điểm thực (cho tổng 3 môn, chưa tính điểm ưu tiên) trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng xét tuyển nào là 165 em, có 3 em trong số này có tổng điểm trên 28 điểm.

Trong 165 em, có 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, 114 em xét tuyển vào các trường công an, quân đội (bao gồm cả 61 em có điểm xét tuyển - đã cộng điểm ưu tiên, điểm học bạ - đạt từ 29,5 điểm xét trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng nào). Trong số 114 em đăng ký xét tuyển vào các trường công an, quân đội, có 97 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng duy nhất. Trong số 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, có 10 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng duy nhất.

Để xem xét quyền lợi cho các em, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã trao đổi với một số trường đại học lớn, các trường cho biết sẽ sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi THPT cao và thuộc đối tượng như trên, căn cứ vào nguyện vọng và điểm đạt được theo điểm chuẩn của từng ngành học cụ thể.