TPHCM: Tạm ngưng thi công đào đường hai ngày 9/4 và 10/4

(VOH) - TPHCM sẽ tạm ngưng thi công đào đường dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương (hai ngày 9/4 và 10/4).

Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh cho biết vừa có văn bản 2899/TB-SGTVT thông báo tạm ngưng thi công các công trình trong phạm vi kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ nhân dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch).

Cụ thể thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạm ngưng thi công các công trình có tổ chức đào đường, vỉa hè trong thời gian từ ngày 9 đến hết ngày 10/4.

Việc tạm ngưng thi công này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Sở Giao thông vận tải thành phố cũng yêu cầu chủ đầu tư tất cả các công trình đào đường có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, khẩn trương tái lập toàn bộ các đoạn đường đã thi công xong trước ngày 9/4.

Tạm ngưng thi công, giỗ Tổ Hùng Vương
Ảnh minh họa; PN

Riêng các công trình thi công có rào chắn mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào nhưng phải thu gọn hàng rào, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.

Theo lịch, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày 10/4/2022. Đặc biệt tháng 4 này ngày lịch Dương và lịch Âm đều trùng nhau. Ngày 10/3 Âm lịch là ngày 10/4 Dương lịch. Ngày 10/4 rơi vào Chủ nhật, nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào thứ Hai tuần kế tiếp (ngày 11/4 Dương lịch), tức nghỉ liên tục 3 ngày, từ ngày 9/4/2022 đến hết 11/4/2022. Với doanh nghiệp nếu người lao động vẫn đi làm thứ Bảy thì dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương chỉ được nghỉ 2 ngày.