Tặng học bổng cho 110 con công nhân lao động mồ côi vì Covid-19

(VOH) - 40 em mồ côi vì Covid-19 được hỗ trợ từ 3-5 triệu đồng/suất. 70 em học sinh là con công nhân lao động hiếu học, vượt khó được trao tặng học bổng trị giá từ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Tối 6/4, Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp TPHCM (HBA) phối hợp với Công đoàn các KCX và CN TP cùng Đoàn Ban quản lý các KCX và CN TP tổ chức chương trình: ”Hỗ trợ cho con công nhân có cha, mẹ mất do dịch Covid-19 và trao học bổng cho con công nhân hiếu học, có hoàn cảnh gia đình khó khăn” tại các Khu công nghiệp - Khu chế xuất  thành phố.

Tặng học bổng, con em công nhân, mồ côi vì Covid-19
Trao tặng học bổng cho con công nhân mồ côi vì Covid-19

Tại chương trình, có 40 em mồ côi vì Covid-19 được hỗ trợ  chăm lo từ 3-5 triệu đồng/suất. 70 em học sinh từ tiểu học cho đến trung học phổ thông là con công nhân lao động  hiếu học, vượt khó được trao tặng các suất học bổng trị giá từ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Tổng kinh phí chăm lo cho con công nhân lao động do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quốc tế Unilever Việt Nam hỗ trợ trị giá lên đến 300 triệu đồng.

Ông Trần Thiên Long, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội các Doanh nghiệp Khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngoài việc chăm lo kịp thời để con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục việc học tập, ổn định cuộc sống thì đây còn là hoạt động nghĩa tình, góp phần đẩy mạnh các hoạt động: ”Doanh nghiệp vì cộng đồng”, chăm lo cho người lao động tại các Khu công nghiệp - Khu chế xuất.

Hơn 1.300 doanh nghiệp tại 17 KCX-KCN TPHCM hoạt động ổn định trở lại - Tính đến thời điểm này, số lao động tại các KCX-KCN TPHCM tiêm vaccine đủ 2 mũi và F0 đã khỏi bệnh là 271.747/288.161.