Ra mắt ứng dụng di động “Quận 10 trực tuyến”

(VOH) - Ngày 7/4, Ủy ban nhân dân quận 10 tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng di động “Quận 10 trực tuyến”.

Sau 4 tháng phối hợp với các đơn vị cung cấp giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, đơn vị trung gian thanh toán và Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân quận đã hoàn tất việc xây dựng App ứng dụng di động trên các nền tảng điện thoại di động. Ứng dụng di động “Quận 10 trực tuyến” sẽ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, hướng dẫn thủ tục hành chính, thông tin quy hoạch và các dịch vụ đô thị thông minh khác… Qua đó, thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước tại địa phương, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công trực tuyến thuận tiện, dễ dàng, nâng cao sự tương tác giữa quận và người dân.

Ra mắt ứng dụng di động “Quận 10 trực tuyến” 1
Các đại biểu truy cập vào ứng dụng di động “Quận 10 trực tuyến”

Khi sử dụng ứng dụng di động “Quận 10 trực tuyến”, người dân, các cá nhân và tổ chức sẽ theo dõi được các thông tin chính thống và mới nhất về hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội Quận 10; Đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức; Tra cứu thông tin về thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân Quận trên thiết bị thông minh; Thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên thiết bị thông minh với dịch vụ công trực tuyến và có tần suất thực hiện cao như: Liên thông đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế; Thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh; Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Đăng ký nội quy lao động; Gửi Thỏa ước lao động tập thể; Cấp bản sao trích lục hộ tịch…

Ngoài ra, khi đăng ký thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng di động “Quận 10 trực tuyến”, cá nhân và tổ chức có thể thực hiện thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua ví điện tử MOMO một cách nhanh chóng và thuận tiện; có thể đăng ký dịch vụ nhận gửi hồ sơ và phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà thông do Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân Quận 10 hợp tác cung cấp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Huy Chiến - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận mong muốn thông qua ứng dụng di động “Quận 10 trực tuyến” sẽ giúp các cá nhân và tổ chức có thể cập nhật được toàn bộ các thông tin hoạt động của Quận 10, thông tin biểu mẫu và hướng dẫn đầy đủ về thủ tục hành chính, dễ dàng thực hiện các dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thực hiện thanh toán điện tử, tạo sự thuận tiện, dễ dàng cho người dân và doanh nghiệp khi đăng ký thủ tục hành chính. Đồng thời, trong quá trình sử dụng ứng dụng sẽ có những góp ý, đóng góp để hoàn thiện ứng dụng ngày một tốt hơn nữa nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Trong thời gian qua Ủy ban nhân dân Quận 10 đã thực hiện nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ đô thị thông minh như giải quyết thủ tục hành chính không tiếp xúc, thanh toán không dùng tiền mặt, du lịch thông minh, y tế thông minh, giáo dục thông minh… Tiếp tục thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ công, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp và người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng, theo dõi, cập nhật kịp thời các thông tin, quy định mới thông qua ứng dụng di động “Quận 10 trực tuyến”. Các hoạt động này sẽ góp phần thực hiện Đề án Xây dựng Quận 10 trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2020 – 2025.

Bình luận