Trao tặng gần 250 suất học bổng cho trẻ khiếm thị

(VOH) - Sáng nay 19/3, Quỹ từ thiện sách nói dành cho người mù đã tổ chức trao học bổng “Ánh Sen” lần thứ 21 dành cho học sinh khiếm thị.

Ban tổ chức chương trình học bổng Ánh Sen đã trao tặng 249 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các học sinh khiếm thị tại 7 cơ sở, mái ấm đang nuôi dạy, chăm sóc người khiếm thị trong thành phố, gồm: Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu, Mái ấm Khiếm thị Nhật Hồng Thủ Đức, Mái ấm Khiếm thị Thiên Ân, Mái ấm Khiếm thị Huynh Đệ Như Nghĩa, Cơ sở Khiếm thị Bừng Sáng, mái ấm Khiếm thị Nhật Hồng Thị Nghè và Hội người mù TPHCM.

Các em học sinh khiếm thị hân hoan nhận học bổng Ánh Sen từ các mạnh thường quân.
Các em học sinh khiếm thị hân hoan nhận học bổng Ánh Sen từ các mạnh thường quân

Tại buổi lễ, em Phạm Trường Gia Hân, học sinh lớp 11 hòa nhập đại diện các bạn học sinh nhận học bổng cảm ơn đến ban tổ chức cùng quý mạnh thường quân: “Con rất xúc động khi nhận được học bổng, con cảm ơn sự chăm lo, thương yêu của các đơn vị. Đây là món quà động viên, khích lệ rất lớn cho con và các bạn trong con đường học tập sắp tới. Số tiền học bổng con sẽ để dành mua dụng cụ học tập”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Giám đốc Quỹ từ thiện sách nói dành cho người mù cho biết: "Học bổng Ánh Sen duy trì đến nay đã được 21 năm. Năm nay, Quỹ từ thiện Sách nói bắt đầu vận động từ tháng 10/2021 và kết thúc vào tháng 1/2022.

Có thể nói đây là thời gian khó khăn nhất của thành phố và mọi gia đình sau khi phải đối mặt, trải qua nhiều khó khăn do dịch bệnh, tuy nhiên chúng tôi vẫn nhận được rất nhiều tấm lòng, sự hỗ trợ từ các tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài nước. Đến nay, Quỹ từ thiện sách nói cho người mù đã vận động được 265 suất học bổng với tổng giá trị là 530 triệu đồng”.

Do tình hình dịch bệnh, ngoài phần trao trực tiếp tại buổi lễ, Ban tổ chức – Quỹ từ thiện sách nói dành cho người mù sẽ tiếp tục chuyển giao tới các cơ sở trường để trao cho các em.