Đại hội Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ V (2022-2027)

(VOH) – Ngày 18/3, Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2022 – 2027).

Đại hội nhằm tổng kết đánh giá, thảo luận, kiểm điểm những kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua, và đề ra các phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là bầu ra Ban chấp hành, Ban kiểm tra cho nhiệm kỳ V, những người sẽ chịu trách nhiệm triển khai thành công nghị quyết của Đại hội.

Ông Nguyễn Thanh Đảo – Phó Chủ tich thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Tân Chủ tịch hội Quảng cáo Thành phố nhiệm kỳ V cho hay, Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, đóng góp 23% tổng sản phẩm nội địa (GDP) và khoảng 27% tổng thu ngân sách quốc gia.

Với vai trò là đầu tàu kinh tế, thành phố phát triển trên nhiều mặt, trong đó có ngành quảng cáo. Theo số liệu của Cục thống kê Thành phố, tính đến năm 2019, thành phố có gần 5.500 doanh nghiệp quảng cáo hoặc có chức năng quảng cáo đang hoạt động, với doanh thu trên 51.000 tỷ đồng, đóng góp 1,8% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của thành phố: “Những thống kê trên cho thấy ngành quảng cáo thành phố có tiềm lực mạnh, cần sự quan tâm đu tư của toàn xã hội cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm dưa ngành quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 2001, đến nay đã có 360 hội viên, trong đó bao gồm hội viên chính thức và hội viên liên kết, bên cạnh đó Hội có gần 3000 thành viên sinh hoạt online trên diễn đàn OOH Club.

Các lĩnh vực kinh doanh của hội viên cũng rất đa dạng, phong phú bao gồm: quảng cáo ngoài trời, xây dựng thương hiệu, truyền thông, digital marketing, xúc tiến thương mại, tổ chức sự kiện, sản xuất, gia công, in ấn,..)

Đại hội Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ V (2022-2027) 1
Đại hội Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh lần V (nhiệm kỳ 2022 - 2027)

Về phương hướng, nhiệm vụ Hội trong 5 năm tới, ông Phạm Ngọc Cường - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, phát huy tinh thần đoàn kết trong Ban Thường trực, Ban Chấp hành, và toàn thể hội viên để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ V với chủ đề “Đoàn kết – Hợp tác – Sáng tạo – Phát triển”; Cải tiến phương thức hoạt động Hội cho phù hợp với tình hình mới để thu hút nhiều hội viên tham gia, cũng như gia tăng các quyền lợi cho hội viên; Tiếp tục là cầu nối giữa hội viên và các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh lân cận nhằm góp ý, kiến nghị trong việc sửa đổi Luật Quảng cáo, các Nghị định, Thông tư và văn bản pháp luật có liên quan nhằm hỗ trợ hội viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắt trong hoạt động kinh doanh, đồng thời tạo cơ chế thông thoáng trong ngành, bên cạnh đó còn 1 số nhiệm vụ như: "Thực hiện việc ký kết hợp tác với các trường đại học, trường nghề nhằm phát triển công tác đào tạo, thực tập, tuyển dụng, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp hội viên.

Tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, các buổi tham quan học tập kinh nghiệm ở nước ngoài, nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức cho doanh nghiệp hội viên.

Ký kết hợp tác với các Hiệp hội, các tổ chức trong và ngoài nước nhằm mở rộng hợp tác giao thương, kết nối kinh doanh, phát triển thị trường trong và ngoài nước cho doanh nghiệp hội viên; Duy trì, phát triển ngành quảng cáo truyền thống.

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động quảng cáo trực tuyến và các loại hình quảng cáo mới nhằm đa dạng hóa các mảng quảng cáo, thúc đẩy ngành quảng cáo ngày càng phát triển; Tiếp tục duy trì các hoạt động xã hội thường niên như xây nhà tình nghĩa, tình thương; xây cầu, làm đường nông thôn; tặng học bổng, tặng quà người nghèo…"

Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho hay, Đại hội lần này thể hiện được những đóng góp tích cực của Hội trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19, Hội đã có nhiều hoạt động đầy ý nghĩa.

Ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: "Chúng tôi thấy được sự đoàn kết của Hội, chính sự đoàn kết này đã tạo ra không khí mới cho đại hội lần này, trong đó có việc ban chấp hành mới đã chọn được bao gồm cả người cũ, người mới, có cả người nhiều tuổi, có cả lớp trẻ, có cả những ngành được bổ sung, đặc biệt là các ngành nghê công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Điều đó thể hiện được sự chuyển hướng rất nhạy bén của Hội, cho nên tôi tin rằng Ban chấp hành mới này sẽ phát triển, đưa Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh lên phát triển hơn".

Theo ông Lương Đức Thắng – Phó Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, trong nhiệm kỳ qua Hội đã cố gắng, nỗ lực phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 4 đã đề ra, với những thành tích nổi bật đóng góp tích cực cho hoạt động của ngành quảng cáo Việt Nam nói chung và quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng: "Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch luôn tạo mọi điều kiện, hướng dẫn nghiệp vụ, phát triển sự nghiệp, phát triển chuyên môn của Hội, Hiệp hội theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Chúng tôi thuờng xuyên cập nhật các văn bản hướng dẫn nhằm hỗ trợ Hội, Hiệp hội về công tác xây dựng, kịp thời điều chỉnh những mặt còn hạn chế. V

ới các kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ 4 cùng với phương hướng, hoạt động của nhiệm kỳ 5, tôi tin Hội Quảng cáo thành phố Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển vượt bậc, và sẽ là điểm đến thân thiết của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành".

Nhân dịp này, trong chương trình Đại hội cũng đã có phần ký kết hợp tác với các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp, các Trường đại học, cơ quan truyền thông nhằm chia sẻ, tận dụng các tài nguyên sẵn có, các thế mạnh của nhau để cùng nhau phát triển.