Trao học bổng Ánh Sen cho 309 học sinh khiếm thị

(VOH) – Tổng trị giá học bổng hơn 600 triệu đồng do 160 mạnh thường quân giúp đỡ cho các em học sinh khuyết tật khó khăn có thêm điều kiện để học tập.

Sáng 26/11, 309 học sinh khiếm thị tại TPHCM có nhiều nỗ lực trong học tập đã được trao học bổng Ánh Sen (2 triệu đồng/suất) tại Trường PTĐB Nguyễn Đình Chiểu.

Học bổng Ánh Sen năm nay do Quỹ từ thiện sách nói cho người khiếm thị tổ chức. Đây là lần thứ 22 học bổng trao cho học sinh khiếm thị TPHCM.

Ông Nguyễn Thanh Tâm – giám đốc Quỹ Từ thiện sách nói cho người khiếm thị chia sẻ: “Giá trị của học bổng Ánh Sen không tính bằng số lượng mà giá trị của nó là tấm lòng của những mạnh thường quân giúp cho các em có thêm động lực, niềm tin vào xã hội để các em vươn lên”.

Hơn 300 học sinh khiếm thị được nhận học bổng Ánh Sen 1
Các em học sinh khiếm thị vui mừng nhận học bổng Ánh Sen - Ảnh: Ngọc Thanh

Niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt của các em học sinh, bởi các em hiểu rằng dù gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống, dù không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời, nhưng các em luôn có các cô chú âm thầm dõi theo, tiếp bước cho các em trên con đường tri thức bằng những suất học bổng ấm tình người.

Em Nguyễn Hoàng Huy, ở mái ấm Thiên Ân, hiện đang học lớp 12 bộc bạch: “Đây không phải lần đầu tiên em được nhận học bổng Ánh Sen, học bổng đã giúp ích cho em rất nhiều, tạo động lực, niềm tin giúp em quyết tâm cố gắng học để không phụ tấm lòng của mọi người”.

Sau 22 năm thực hiện, chương trình đã trao tặng gần 5.000 suất học bổng đầy ân tình đến các em học sinh khiếm thị. Hiện có những em học sinh khiếm thị nhận học bổng Ánh Sen đã học lên đến bậc đại học và thạc sĩ.