ĐHQG-HCM đề nghị đối tác chuyển chi phí tặng hoa Ngày Nhà giáo Việt Nam vào quỹ học bổng sinh viên

(VOH) - Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) vừa thông báo không nhận hoa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đề nghị các đơn vị chuyển chi phí tặng hoa vào quỹ học bổng sinh viên.

Trong thông báo xin phép không nhận hoa chúc mừng từ các cơ quan, đơn vị khác trong ngày Nhà Giáo Việt Nam, ĐHQG-HCM cho biết, hàng năm vào dịp kỷ niệm này, đơn vị nhận được rất nhiều tình cảm quý báu và hoa tươi từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là đối tác của trường.

ĐHQG-HCM gửi lời cảm ơn chân thành vì những lời chúc mừng, những tình cảm mà các đơn vị đã gửi tới trường.

Tuy nhiên, vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, ĐHQG-HCM sẽ không nhận hoa chúc mừng từ các đơn vị. Thay vào đó, trường đề nghị các đơn vị chuyển chi phí tặng hoa vào quỹ học bổng sinh viên thông qua Quỹ phát triển ĐHQG-HCM nhằm góp phần hỗ trợ sinh viên trong học tập và nghiên cứu.

Số tài khoản Quỹ phát triển ĐHQG-HCM là 0071000786573 – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) – Chi nhánh TPHCM.

ĐHQG-HCM
Nội dung thông báo không nhận hoa nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của ĐHQG-HCM

Xem thêm: 

 

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM không nhận hoa, quà và đón tiếp các đoàn dịp 20/11

Hội Nhà báo TPHCM xin phép không nhận hoa chúc mừng ngày Báo chí CMVN 21/6

Quỹ phát triển ĐHQG-HCM là đơn vị đầu tiên trong cả nước hoạt động theo mô hình Quỹ giáo dục của đại học, là một định chế, giải pháp tài chính mới giúp ĐHQG-HCM vận động và tiếp nhận sự góp sức của xã hội, cộng đồng vào sự nghiệp trồng người.

Quỹ phát triển ĐHQG-HCM hoạt động theo nguyên tắc tự tạo vốn, trên cơ sở vận động tài trợ và đóng góp tự nguyện của xã hội, các tổ chức và các cá nhân trong và ngoài nước nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên, giảng viên của ĐHQG-HCM trong công tác học tập, nghiên cứu và phát triển cơ sở vật chất; 

Quỹ phát triển ĐHQG-HCM thực hiện các hoạt động đầu tư, kinh doanh tạo vốn đồng thời huy động sự đóng góp từ xã hội nhằm triển khai các hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm: Hỗ trợ đào tạo, ươm tạo công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp, tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên đặc biệt là học sinh – sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ cho cán bộ viên chức của ĐHQG-HCM trong việc nâng cao trình độ chuyên môn; Đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo.

Năm học 2022-2023, ĐHQG-HCM có nhiều chính sách học bổng dành cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn và tân sinh viên.

Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM phối hợp nhà tài trợ trao 43 suất học bổng trị giá 1,7 tỷ đồng cho các sinh viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo học tại các trường, phân hiệu và khoa thành viên ĐHQG-HCM. Trong đó, 41 suất học bổng toàn phần với giá trị học bổng lớn nhất là 50 triệu đồng/suất cho sinh viên năm nhất.

Sinh viên được học bổng là đối tượng đặc biệt khó khăn như khuyết tật, mồ côi, không nơi nương tựa, gia đình đặc biệt khó khăn về kinh tế, thuộc hộ cận nghèo/hộ nghèo; kết quả học tập đạt loại khá trở lên năm học 2020-2021...

Tháng 9-10/2022, Quỹ Phát triển ĐHQG-HCM tiếp tục phối hợp với nhiều đơn vị triển khai chương trình học bổng Thủ khoa đầu vào năm học 2022-2023 cho các tân thủ khoa tại các đơn vị đào tạo trường đại học thành viên, Khoa thuộc ĐHQG-HCM, Phân hiệu ĐHQG-HCM tại tỉnh Bến Tre, trường Phổ thông Năng khiếu với tổng kinh phí chương trình học bổng là 720.000.000 đồng.

Chương trình học bổng thủ khoa đầu vào tại ĐHQG-HCM là chương trình học bổng thường niên, chương trình bắt đầu triển khai từ năm 2012 đến nay với mục đích khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh vừa đạt thủ khoa tại các đơn vị đào tạo của ĐHQG-HCM…