Tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp TPHCM và Ucraina

(VOH) - Tối 26/4, bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố đã tiếp bà Yurynets Oksana Vasylivna.

Bà Yurynets Oksana Vasylivna là Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Ucraina - Việt Nam. Chủ tịch Tiểu ban hợp tác khu vực và xuyên biên giới giữa Ucraina và các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) thuộc Ủy ban Hội nhập Châu Âu của Quốc hội Ucraina.

Bà Trương Thị Ánh khẳng định nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ tình cảm và sự ủng hộ của nhân dân Ucraina đối với Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Bày tỏ mong muốn TPHCM và Ucraina tăng cường hơn  nữa các hoạt động trao đổi thông tin, đẩy mạnh hợp tác hỗ trợ nhau cùng phát triển, bà Trương Thị Ánh hy vọng, các Nghị sỹ Hữu nghị Ucraina-Việt Nam sẽ làm tốt hơn nữa vai trò của mình trong hoạt động kết nối, tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp Ucraina với các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.

Tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp TPHCM và Ucraina

Bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp bà Yurynets Oksana Vasylivna, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Ucraina - Việt Nam, Chủ tịch Tiểu ban hợp tác khu vực và xuyên biên giới giữa Ucraina và các nước thành viên Liên minh Châu Âu

Bà Yurynets Oksana Vasylivna nhấn mạnh, Ucraina và Việt Nam có rất nhiều điểm tương đồng về tinh thần kiên cường bất khuất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm, giành độc lập dân tộc.

Mối tương đồng đó là nền tảng thuận lợi cho hai nước thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị các lĩnh vực như giáo dục, khoa học kỹ thuật, công nghệ. Bà mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ có nhiều hoạt động tăng cường hợp tác trung ương đến địa phương tại các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và có tiềm năng hợp tác.