Tăng cường quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Thành phố Busan – Hàn Quốc

(VOH) - Chiều ngày 7/6, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong tiếp ông Park Soo Kwan- Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc cũng như giữa TPHCM và Busan phát triển ngày càng tốt đẹp.

Hiện Hàn Quốc có 1.210 dự án trị giá hơn 4,2 tỷ USD tại TPHCM, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 3 tỷ USD. Năm 2015 kỷ niệm 20 năm quan hệ giữa TPHCM và Busan, 2 bên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như ngày Busan tại TPHCM và ngày TPHCM tại Busan.

Hai Thành phố đang thực hiện cam kết giai đoạn 2015-2020 với một số hoạt động triển khai như: góc Busan tại Thư viện Tổng hợp TP, trao đổi công nghệ, hợp tác trên lĩnh vực hạ tầng đô thị. Bên cạnh đó, Busan còn hỗ trợ những khóa học, các suất học bổng cho thành phố và sắp tới HĐND hai TP sẽ được ký kết dự kiến vào tháng 8/2016.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn với vai trò của mình ông Tổng lãnh sự sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai TP, cũng như hai nước xứng đáng với tiềm năng của hai bên.