Tăng cường tuần tra kiểm soát các trường hợp ra đường sau 18 giờ

(VOH) - Công an TPHCM phối hợp với lực lượng Quân sự thành phố tổ chức ra quân tuần tra kiểm soát, nhằm tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường.

Việc phối hợp ra quân của hai lực lượng nhằm tăng cường kiểm tra, xử lý việc thực hiện, chấp hành Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM và Công văn 2490 của UBND TP về tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường, nhất là xử lý các trường hợp vi phạm về việc ra đường sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Trên cơ sở đó, lực lượng công an chủ yếu tập trung tuyên truyền cho người dân về quy định mới để người dân hiểu và chấp hành quy định của thành phố. Các trường hợp cố tình vi phạm hoặc không có lý do chính đáng sẽ bị xử phạt.

Thiếu tướng Trần Đức Tài – Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết: "Đợt ra quân lần này phối hợp liên kiểm ở 3 cấp, thành phố, quận huyện và phường xã để tuyên truyền vận động mọi người dân ở trên địa bàn thành phố phải thực hiện nghiêm chỉ thị 16 và chỉ thị 12 của Thành ủy".

Tăng cường tuần tra kiểm soát các trường hợp ra đường sau 18 giờ 1
Ảnh minh họa: HCDC

Theo ghi nhận, những ngày đầu, dù còn khá bỡ ngỡ bởi tình cảnh khác lạ chưa bao giờ có trước đây nhưng phần lớn người dân TPHCM đều nghiêm túc chấp hành, tuy là vẫn còn một số người dân di chuyển trên đường. Đối với những trường hợp này thì lực lượng chức năng đều yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra thì các trường hợp này là người đi làm đang trên đường về nhà, giao hàng về trễ hay những trường hợp có lý do chính đáng, có giấy xác nhận, thời gian, địa chỉ làm việc...được lực lượng chức năng cho qua chốt và nhắc nhở nếu tái phạm sẽ bị xử phạt.

Nói về trường hợp của mình, chị Nguyễn Thị Thu Trang, ngụ phường 15, quận 8 trình bày: "Tại phải đi giao rau củ quả, lúc về xe máy bị hư. Cũng nhờ mấy anh công an tốt bụng, đẩy nhờ chiếc xe. Nhà nước ra quy định, mình chấp hành để góp phần đẩy lùi dịch bệnh này".

Riêng đối với các trường hợp không đưa ra được lý do thì đều bị tổ kiểm soát lập biên bản xử lý. Thượng tá Nguyễn Văn Bình – Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ-đường sắt Công an thành phố nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn luôn nhắc nhở lực lượng mình thực thi nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất; đồng thời, tuyên truyền vận động người dân trong việc thực hiện các chỉ thị để thực hiện đúng và các trường hợp cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ quyết liệt, kiên quyết xử lý và các trường hợp chống đối, chúng tôi sẽ phối hợp công an địa phương để tạm giữ hành chính để phục vụ công tác xử lý sau này".

Việc thực hiện giãn cách xã hội với những cách thức, biện pháp quyết liệt hơn nữa tại địa bàn trọng điểm TPHCM là một quyết định hết sức khó khăn của chính quyền thành phố, bởi sẽ tác động rất lớn đến nhiều mặt đời sống xã hội không chỉ riêng thành phố mà còn với cả nước. Do đó, để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao thì hơn lúc nào hết, rất cần sự đồng lòng của mỗi người dân, sự chung tay của toàn xã hội bởi vì mục tiêu cao nhất là nhằm nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, bảo vệ an toàn tính mạng của nhân dân và để cuộc sống người dân cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh nhanh hồi phục, nhằm ổn định xã hội, phát triển kinh tế của thành phố và cả nước.