Tặng sổ tiết kiệm cho công nhân bị tai nạn lao động gặp nhiều khó khăn

(VOH) - Năm 2022, Trung tâm công tác xã hội công đoàn TPHCM đã trao tặng 59 sổ tiết kiệm với số tiền 298 triệu đồng cho 59 đoàn viên công đoàn.

Ngày 6/9, Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TP phối hợp cùng Liên đoàn lao động huyện Bình Chánh đã đến tận nhà thăm hỏi và trao tặng sổ tiết kiệm  trị giá 5 triệu đồng cho chị Lê Thị Lan, sinh năm 1978 ngụ tại D8/5/5 tổ 8, ấp 4, xã Bình Lợi, Bình Chánh.

Thăm và tặng sổ tiết kiệm cho chị Lê Thị Lan
Liên đoàn lao động huyện Bình Chánh thăm và tặng sổ tiết kiệm cho chị Lê Thị Lan

Trước đây, chị Lan là công nhân công ty may. Năm 2005, chị bị tai nạn lao động bị cụt chân trái và chân phải bị dập nát với tỷ lệ thương tật là 71%. Sau 4 lần phẫu thuật lấy da trên hông đắp vào chân phải nên mạch máu không lưu thông bình thường, ngồi lâu chân sẽ bị phù nề gây đau nhức không thể tiếp tục theo nghề may.

Sau khi bị tai nạn không lâu, vợ chồng ly hôn, chị phải một mình nuôi 2 con, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Con lớn phải nghỉ học sớm để đi làm kiếm tiền phụ mẹ. Bé nhỏ đang học lớp 12 tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên quận 6 và mong muốn được tiếp tục có điều kiện để học nghề để có thêm kinh tế phụ giúp gia đình. Vì hiện tại  với mức hưởng trợ cấp tai nạn là 1,78 triệu đồng/tháng, chị Lan rất khó khăn trong việc chi tiêu sinh hoạt cũng như lo cho con tiếp tục học hành. Xúc động trước sự chăm lo của tổ chức công đoàn dành cho mình, chị Lan bộc bạch rằng sẽ cố gắng vượt qua nỗi đau để trở thành điểm tựa tinh thần cho hai con và sẽ dành số tiền được chăm lo để đóng học phí cho con tiếp tục đến trường.

Được biết, năm 2022 Trung tâm công tác xã hội công đoàn TP đã trao tặng 59 sổ tiết kiệm với số tiền 298 triệu đồng cho 59 đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động và con công nhân mồ côi vì dịch Covid-19.

Riêng trong tháng 9/2022 sẽ tiếp tục trao 11 sổ TK trị giá 55 triệu đồng và 01 căn mái ấm công đoàn trị giá 70 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Tổng kinh phí chăm lo là hơn 437 triệu đồng được vận động từ các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm.