Tặng thẻ xe buýt thông minh miễn phí cho sinh viên

(VOH) - Trong ngày đầu tiên thực hiện (6/3), có hơn 100 thẻ xe buýt thông minh đã được tặng cho các sinh viên.

Theo đó, xe buýt số 86, lộ trình Bến Thành – đại học Tôn Đức Thắng được Sở GTVT lựa chọn thí điểm cho hành khách sử dụng thẻ xe buýt thông minh. Trong ngày đầu tiên thực hiện, có hơn 100 thẻ xe buýt thông minh đã được cấp cho các sinh viên.

Các sinh viên tỏ ra hào hứng và ủng hộ  sử dụng thẻ xe buýt thông minh. “ Với thẻ này, tụi em sẽ không cần mang theo tiền lẻ trong người và nhân viên xe buýt thì cũng không còn mất thời gian với việc xé vé. Thẻ xe buýt thông minh rất tiện lợi”, sinh viên Lê Phương Bảo Trâm chia sẻ.

Trong ngày đầu tiên thực hiện, có hơn 100 thẻ xe buýt thông minh đã được tặng cho các sinh viên.

Trong ngày đầu tiên thực hiện, có hơn 100 thẻ xe buýt thông minh đã được tặng cho các sinh viên. Chương trình làm thẻ miễn phí cho các sinh viên trường đại học Tôn Đức Thắng (Quận 7).

Ông Đỗ Ngọc Hải – Trưởng phòng Quản lý vận tải – Sở GTVT TPHCM cho biết, đối tượng hướng đến trong hoạt động lần này là học sinh sinh viên - những người thích ứng nhanh và thường xuyên sử dụng những ứng dụng, thiết bị công nghệ.

Việc thu phí sẽ được thông qua ví điện tử hoặc hành khách đưa tiền mặt cho tài xế. Bên cạnh việc dùng thẻ buýt thông minh, hành khách còn có thể dùng điện thoại thông minh quét mã QR code hoặc chi trả qua thẻ ATM có liên kết với ngân hàng thanh toán.

Sau khi thí điểm tuyến 86 thành công, Sở GTVT sẽ tiếp tục triển khai cho 9 tuyến xe buýt khác. Hai đơn vị vận tải tham gia vào sử dụng thẻ xe buýt điện tử là hợp tác xã xe khách Sài Gòn và công ty cổ phần vận tải TP.HCM, với tổng 400 xe buýt.

Chương trình do công ty Zion hợp tác cùng Sở GTVT TPHCM triển khai thực hiện.

TPHCM đẩy mạnh Cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch - UBND TP vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TP không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập ...
Tin Real 6/3: 'Zidane khôn ngoan khi rời Real sớm' - Trong một chia sẻ mới đây, huyền thoại của Milan và Ajax, Ruud Gullit tin rằng HLV Zinedine Zidane đã tỏ ra khôn ngoan khi sớm thoát khỏi 'con tàu đắm' Real Madrid.