Tập huấn nghiệp vụ ký quỹ cho xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc

(VOH) – Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh TPHCM tổ chức tập huấn trực tuyến nghiệp vụ ký quỹ cho xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

Sáng 16/5, Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh TPHCM tổ chức tập huấn trực tuyến triển khai nghiệp vụ nhận ký quỹ và cho vay để ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho người lao động nước ngoài của Hàn Quốc.

Tập huấn nghiệp vụ ký quỹ cho xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc

Các thí sinh xếp hàng dài để làm thủ tục dự kỳ thi tiếng Hàn để đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Ảnh: SGGP

Đối tượng tham dự bao gồm Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách tín dụng chi nhánh, Trưởng các phòng chuyên môn nghiệp vụ chi nhánh, Giám đốc và Tổ trưởng Tổ Kế hoạch – Nghiệp vụ các Phòng giao dịch quận, huyện. Nội dung tập huấn chia ra thành 2 phần chính gồm Nghiệp vụ nhận ký quỹ với 7 khâu xử lý và Nghiệp vụ cho vay để ký quỹ với 10 khâu xử lý.

Theo đó, quy định chung yêu cầu khách hàng thực hiện ký quỹ trong thời hạn 35 ngày kể từ ngày ký Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS với Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Gọi tắt là Trung tâm Lao động ngoài nước). Thời hạn ký quỹ là 5 năm 6 tháng kể từ ngày ký quỹ với số tiền 100 triệu đồng mỗi người.

Với Nghiệp vụ cho vay để ký quỹ thì đối tượng được vay vốn phải có đủ các điều kiện sau:

- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

- Đăng ký thường trú tại địa phương.

- Đã ký kết Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS với Trung tâm Lao động ngoài nước.

- Các đối tượng sau cần có thêm điều kiện: Có Quyết định thu hồi đất trong vòng 5 năm kể từ ngày có Quyết định thu hồi đất của cấp có thẩm quyền (Khách hàng thuộc đối tượng người lao động bị thu hồi đất); Có hộ khẩu thường trú từ đủ 12 tháng trở lên tại các huyện nghèo (Khách hàng thuộc đối tượng người lao động tại các huyện nghèo).

Toàn bộ nội dung tập huấn dựa theo Hướng dẫn số 2401 của Ngân hàng Chính sách Xã hội, quy định về Nghiệp vụ nhận ký quỹ và cho vay để ký quỹ đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho người lao động nước ngoài của Hàn Quốc, có hiệu lực kể từ ngày 15/05/2020.