Tất cả nhân viên HCDC không nghỉ Tết để phòng chống dịch Covid-19

(VOH) - Sáng 19/2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã đến thăm và động viên cán bộ, viên chức Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC)

HCDC là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã đến thăm và động viên cán bộ, viên chức Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC)
Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đến thăm Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh (HCDC).

Báo cáo về hoạt động của đơn vị trong dịp Tết vừa qua, Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc HCDC cho biết trong dịp Tết vừa qua, ngay từ khi phát hiện ca bệnh ở Chí Linh - tỉnh Hải Dương từ ngày 29/1, Trung tâm đã đánh giá đây là đợt cao điểm chống dịch mới và xác định không có Tết. Do vậy, 100% nhân viên tại đây không về quê, phải có mặt ở TPHCM trừ những trường hợp đặc biệt mới được giải quyết.

Bác sĩ Dũng cho biết thêm, tính đến sáng 19/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố đã thực hiện gần 45.000 test xét nghiệm, trung bình mỗi ngày làm 1.000 test bao gồm ở sân bay và các bến xe, nhà ga. Việc đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm trong đợt dịch giúp kiểm soát và phát hiện sớm các ca bệnh. Trong đợt cao điểm từ 10/2 - 10/3, Trung tâm đã tích cực triển khai các giải pháp kiểm soát những người về từ vùng dịch. Tính đến sáng 19/2, Thành phố đã tổ chức cách ly 186 người về từ vùng dịch và ổ dịch và giám sát người về thành phố, lấy mẫu ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, nhà ga 1.000 mẫu mỗi ngày.

Phát biểu tại buổi đến thăm, ông Dương Anh Đức chia sẻ Thành phố đã trải qua một cái Tết rất đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp. Mặc dù vậy, Thành phố vẫn cố gắng chăm lo Tết cho người dân. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông biểu dương tinh thần làm việc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố nói riêng và ngành y tế thành phố nói chung đã đạt hiệu quả bước đầu trong công tác chống dịch Covid -19. Phó Chủ tịch đề nghị trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, điển hình ở Hải Dương, các ca mắc biến chủng ở Anh gia tăng rất nhanh. Do vậy, Thành phố Hồ Chí Minh tuyệt đối không được mất cảnh giác, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cần có kế hoạch tham mưu phòng dịch chủ động cho thành phố, không để bị động. Về việc xét nghiệm Covid-19 theo hình thức xã hội hóa, ông Dương Anh Đức ủng hộ đề xuất này của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật. Cần công bố rộng rãi các đơn vị xét nghiệm, cách thức đăng ký, minh bạch công khai giá cả để tránh trục lợi.