Thanh niên mạnh dạn thay đổi mô hình sản xuất bánh tráng mang lại năng suất cao

(VOH) - Nhận thấy việc sản xuất bánh tráng thủ công không còn phù hợp và năng suất không cao, anh cùng gia đình mạnh dạn đầu tư dây chuyền làm và sấy bánh tráng tự động.

Thân Hữu Tài là một đảng viên trẻ năng nổ trong các phong trào, hoạt động xã hội của địa phương. Sinh ra và lớn lên ở cái nôi làng nghề bánh tráng Phú Hòa Đông, Củ Chi, TPHCM với ba đời làm bánh tráng, anh nhận thấy việc sản xuất bánh tráng thủ công không còn phù hợp và năng suất không cao.

Anh cùng gia đình mạnh dạn đầu tư dây chuyền làm và sấy bánh tráng tự động. Từ đó quy mô cơ sở bánh tráng của gia đình anh được mở rộng, năng suất cao, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động tại địa phương.

Với sự mạnh dạn thay mô hình sản xuất mới đã mang lại năng suất lớn, đồng nghĩa với đổi thay cả nguồn lợi kinh tế cho gia đình. Quyết định ấy thay thế cách làm truyền thống lâu đời qua hướng sản xuất hiện đại, tự động hóa, giảm lệ thuộc vào thời tiết, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đổi dây chuyền sản xuất, Thân Hữu Tài còn đầu tư tiếp đến kênh bán hàng. Ngoài bán cho thương lái truyền thống, anh khai thác thêm kênh phân phối, bán hàng qua mạng, các ứng dụng, các sàn thương mại điện tử và có hiệu quả khá rõ khi đơn đặt hàng tăng lên, thu hút lượng khách hàng lớn hơn.

Thanh niên mạnh dạn thay đổi mô hình sản xuất bánh tráng  mang lại năng suất cao 1
Công nghệ sấy bánh tráng của anh Thân Hữu Tài. Ảnh: TL
Thanh niên mạnh dạn thay đổi mô hình sản xuất bánh tráng  mang lại năng suất cao 2
Đa dạng mặt hàng bánh tráng của anh Thân Hữu Tài. Ảnh: TL

Với sự nhạy bén trong việc kinh doanh và gìn giữ bản sắc văn hóa làng nghề tại địa phương, anh thanh niên Thân Hữu Tài như đã đem lại một “phép màu” cho người dân sống tại làng nghề, tạo công ăn việc làm ổn định, thu nhập khá.

Anh Tài còn tận tình chỉ dạy lại cho những thanh niên trong khu vực để mở rộng quy mô, muốn áp dụng công nghệ để hỗ trợ cho sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng cuộc sống của địa phương.