Đoàn Thanh niên phường Bình Hưng Hòa A triển khai mô hình “Chợ 4.0”

(VOH) -Đoàn Thanh niên phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai mô hình “Chợ 4.0”, hướng dẫn người dân tại chợ Ông Mười trên địa bàn phường thanh toán không tiền mặt.

Với mô hình chợ 4.0, các tiểu thương và người dân có thể mua bán mọi mặt hàng tại chợ bằng cách quét mã QR hoặc chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng thanh toán điện tử. Tránh được những cãi vã, mất lòng khi thối nhầm tiền cho khách hàng. Nếu thối thừa tiền thì người bán bị thiệt, thối thiếu tiền thì khách hàng mất lòng tin.

Sau một thời gian triển khai và gặp không ít khó khăn, mô hình vẫn nhận lại nhiều phản hồi tốt từ người dân. Người dân tại chợ Ông Mười không chỉ đồng tình với hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt mà còn nhờ Đoàn thanh niên hỗ trợ in các mã QR đặt tại gian hàng để việc thanh toán được dễ dàng hơn.

Đoàn Thanh niên  phường Bình Hưng Hòa A  triển khai mô hình “Chợ 4.0” 1
Các tiểu thương thanh toán qua mã QR được dễ dàng hơn. Ảnh: TL

Sau những tín hiệu tích cực đã nhận được tại địa điểm đầu tiên là Chợ Ông Mười, dự kiến sắp tới Đoàn Thanh niên phường Bình Hưng Hòa A sẽ tiếp tục triển khai mô hình thanh toán không tiền mặt tại một chợ truyền thống Bình Long, để người dân trải nghiệm các phương thức thanh toán hiện đại.