Thanh niên ngành cấp nước TPHCM trao tặng bồn rửa tay cho học sinh tiểu học

(VOH) - Dự kiến tới đây, sẽ có 6 bồn rửa tay sử dụng van đạp chân và 8 bồn từ vỏ xe cũ được lắp đặt tại các khu vực ngoại thành của TPHCM, các vùng sâu vùng xa như đảo Phú Quý.

Sáng nay 22/5/2021, Đoàn Thanh Niên Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) phối hợp cùng Quận Đoàn Bình Thạnh, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần cấp nước Gia Định tổ chức trao tặng hệ thống rửa tay mở nước bằng van chân đạp, tại trường tiểu học Lê Đình Chinh (175 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh).

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi công trình “Sawaco-Đồng hành cùng sức khoẻ cộng đồng” do Đoàn Thanh Niên Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn Sawaco tổ chức từ năm 2020.

Thanh Niên Ngành Cấp Nước Trao Tặng Bồn Rửa Tay Cho Học Sinh Tiểu Học 1
 Ông Dương Hồng Nhân - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công Ty Cấp Nước Sài Gòn Sawaco, và đồng chí Trần Đoàn Hiệp - Bí thư Quận Đoàn Bình Thạnh trao tặng hệ thống rửa tay và học bổng cho các em học sinh.

Chị Mai Thanh Tuyền - Bí thư Đoàn Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) thông tin, hệ thống bồn rửa tay mở nước hệ 4 vòi có điểm mới là sử dụng van đạp chân, giúp các em học sinh hạn chế tiếp xúc, thao tác rửa tay nhanh, đáp ứng yêu cầu giãn cách để phòng dịch và tiết kiệm nước.

Chi phí cho mỗi hệ thống này là khoảng 20 triệu đồng từ nguồn kinh phí do Đoàn Thanh niên vận động được từ các hoạt động.

Từ năm 2020 đến nay, Đoàn Thanh Niên Tổng Công Ty Cấp Nước Sài Gòn Sawaco đã thực hiện lắp đặt 21 hệ thống bồn rửa tay mở nước hệ 4 vòi tại các trường mầm non, tiểu học, đặt biệt là các trường còn hạn chế về cơ sở vật chất, chưa có điều kiện trang bị đầy đủ cho các em.

Bên cạnh đó, các bạn thanh niên cũng thực hiện lắp đặt 8 bồn rửa tay từ vỏ xe cũ tái sử dụng tại các công viên, khu sinh hoạt cộng đồng...

Dự kiến trong Chiến dịch tình nguyện Kỳ Nghỉ Hồng tới đây, sẽ có 6 bồn rửa tay sử dụng van đạp chân và 8 bồn từ vỏ xe cũ được lắp đặt tại các khu vực ngoại thành của TPHCM, các vùng sâu vùng xa như đảo Phú Quý.

Thanh Niên Ngành Cấp Nước Trao Tặng Bồn Rửa Tay Cho Học Sinh Tiểu Học 2
Hệ thống rửa tay sử dụng van đạp chân, giúp các em học sinh hạn chế tiếp xúc, thao tác rửa tay nhanh, đáp ứng yêu cầu giãn cách để phòng dịch và tiết kiệm nước.

Ông Dương Hồng Nhân - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn Sawaco cho biết: Là doanh nghiệp nhà nước, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất thì các hoạt động hướng đến cộng đồng cũng được Tổng công ty quan tâm chăm lo. 

Với tinh thần  “lá lành đùm lá rách”, kêu gọi các bạn thanh niên phát huy sức trẻ và nhiệt huyết, các hoạt động tình nguyện, công trình thanh niên đã được thực hiện xuyên suốt trong các năm qua và sẽ tiếp tục được triển khai đến nhiều đơn vị.

Dịp này, Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV Sawaco cũng trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại trường tiểu học Lê Đình Chinh Q.Bình Thạnh (500.000đ/suất).