Thanh niên TPHCM thi vẽ tranh tường làm đẹp thành phố

(VOH) - “Khát vọng Thành phố” chính là chủ đề của hội thi vẽ tranh tường nghệ thuật do Nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường 10, quận 10 tổ chức.

Hội thi năm nay thu hút hơn 100 bạn đoàn viên, thanh niên TPHCM đến từ 14 nhóm dự thi. Lễ tổng kết và trao giải đã diễn ra vào ngày 14/10 tại Nhà văn hóa Sinh viên TPHCM, sau hơn 2 tháng phát động.

tranh tường, hội thi vẽ

Một tác phẩm tranh tường tại hội thi

Lao động nghệ thuật liên tục 3 ngày từ ngày 11 đến 13/10/2018, thành quả của các bạn là 14 bức tranh tường với chủ đề về biến đổi khí hậu và năng lượng, bảo vệ môi trường, thành phố trong tương lai, thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Mỗi bức tranh được thể hiện theo một phong cách riêng nhưng đều đem đến cho những bức tường cũ một sức sống mới.

tranh tường, hội thi vẽ

Một tác phẩm tranh tường tại hội thi

Chia sẻ thêm về cuộc thi vẽ tranh tường lần này, anh Trần Đặng Thanh Bình – Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường 10 (Q.10, TPHCM) - đại diện Ban tổ chức cho biết: “Các công trình phần việc của thanh niên gắn liền với mĩ quan đô thị. Có nhiều cách làm khác nhau nhưng mình muốn chọn một giải pháp không để tái đi tái lại nhiều lần. Với sự nhiệt tình tham gia của các hãng sơn và đội nhóm vẽ tranh tường chuyên nghiệp thì hội thi năm nay có được 14 bức tranh tường với diện tích lên trên 200 mét vuông. Khi vận động người dân về việc làm đẹp khu phố của mình thì người dân rất ủng hộ…”

Kết quả chung cuộc, cùng với 4 em thiếu nhi được tặng thưởng thì Giải sáng tạo nhất thuộc về nhóm Hoàng Kie, Giải tác phẩm ý nghĩa nhất trao cho Nhóm tranh tường BMT và Nhóm Cọ vàng chiến thắng ở Giải tác phẩm được yêu thích nhất.

Lễ hội chữ Hàn 2018 – Kết nối người yêu thích tiếng Hàn - Sáng nay 14/10, diễn ra “Lễ hội chữ Hàn 2018 - Hangeul Festival 2018”, diễn ra thu hút sinh viên từ 14 trường đại học, cao đẳng, trung tâm tiếng Hàn trên địa bàn TP, và các tỉnh phía ...

Bông Lúa Vàng 2018 - Vòng Mạ Non – ngày 13/10/2018 - Chương trình sẽ được phát sóng trên kênh AM610 Khz của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH).