Thắp lên nghĩa tình giữa đất liền TPHCM với chiến sĩ Vùng 5 Hải quân

(VOH) – Buổi giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sĩ Nhà giàn DK1/10, tàu Kiểm ngư KN290 của đoàn công tác của lãnh đạo TP.HCM đã diễn ra vào tối 25/8.

Nằm trong khuôn khổ hoạt động chuyến công tác của lãnh đạo TPHCM, do Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung làm Trưởng đoàn, thăm cán bộ chiến sĩ Vùng 5 Hải quân (từ ngày 23 - 31/8), các đại biểu của Đoàn công tác cùng các văn nghệ sĩ đã có buổi giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sĩ Nhà giàn DK1/10, tàu Kiểm ngư KN290 vào tối  25/8.

Một lần nữa, nghĩa tình nơi biên giới đất liền - hải đảo giữa TP.HCM với cán bộ chiến sĩ ở Vùng 5 Hải quân lại được thắp lên.

 Buổi giao lưu văn nghệ với cán bộ chiến sĩ Nhà giàn DK1/10, tàu Kiểm ngư KN290 

Thiếu thốn về điều kiện vật chất và còn rất nhiều hạn chế trong lĩnh vực giải trí, tinh thần, thế nên, cùng với đợt thăm hỏi, hỗ trợ vật chất cụ thể, thiết thực, những tiết mục văn nghệ của các nghệ sĩ đến từ TP.HCM càng có ý nghĩa, mang lại không gian giao lưu vui vẻ và được các chiến sĩ hưởng ứng nhiệt tình.

Lấy chủ đề “Hành trình Vì Trường Sa thân yêu, vì tuyến đầu Tổ quốc”, chuyến công tác của đoàn sẽ lần lượt đi thăm các đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối, Hòn Đốc, Thổ Chu, Nhà Giàn DK1/10, thăm Tàu trực 632 của Vùng 5 Hải quân...

Bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy thay mặt đoàn công tác bày tỏ tình cảm trân trọng sâu sắc và biết ơn các đồng chí trong quá trình công tác, chiến đấu. Các đồng chí là hình ảnh, là niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP.HCM nói riêng và của các nước nói chung. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM luôn xác định, trong nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại của thành phố, trong đó, mỗi người dân, cán bộ chiến sĩ của thành phố luôn hướng về biển đảo, hướng về các đồng chí đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Sáng 26/8, đoàn đã đến thăm, giao lưu và sinh hoạt văn nghệ với bà con dân quân và dân trên đảo Thổ Chu, thăm cán bộ chiến sĩ Trạm rada 610, Đồn biên phòng và Trạm Hải đăng, Cảnh sát biển 4, Đảng ủy, UBND xã Thổ Châu.