Thêm 8,8 tỷ đồng hỗ trợ các bệnh viện điều trị Covid-19 tại TPHCM

(VOH) - Chiều 24/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM vừa tiếp nhận trang thiết bị y tế, trị giá 8,8 tỷ đồng.

Số trang thiết bị y tế do Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam, cùng sự chung tay của Nike Việt Nam trao tặng cho 26 bệnh viện trọng điểm điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố.

them-8-8-ty-dong-ho-tro-cac-benh-vien-dieu-tri-covid-19-tai-tphcm-voh.com.vn-anh1
Số trang thiết bị do AmCham và các doanh nghiệp thành viên trao tặng TPHCM hỗ trợ các bệnh viện điều trị Covid-19.

Số trang thiết bị do AmCham và các doanh nghiệp thành viên trao tặng TPHCM gồm: 4 máy thở Puritan Bennett 980 sẽ được phân bổ đến Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Ung Bướu Thành phố; 55 máy bơm tiêm điện Terrumo SS830; 10 máy thở xách tay CPAP/BIPAP Resmed Stellar 150 (Australia) và 12 bộ đèn đặt nội khí quản có camera, 08 máy Monitor theo dõi bệnh nhân sẽ được phân bổ đến 30 Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 của Thành phố. Trong đó, riêng công ty Nike Việt Nam trao tặng 40 máy bơm tiêm điện, 12 bộ đèn nội khí quản có camera và 10 máy thở xách tay có tổng giá trị 2,8 tỷ đồng được trao cho 26 bệnh viện điều trị Covid-19 tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Mary Tarnowka, Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam cho biết: Sự quyên góp của AmCham, cùng các thiết bị y tế do Nike tài trợ sẽ không chỉ hỗ trợ Việt Nam vượt qua đại dịch, mà còn giúp các bệnh viện của Thành phố nâng cao khả năng trong việc giám sát, phát hiện và kiểm soát các bệnh truyền nhiễm khác.

Đại diện lãnh đạo thành phố, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trân trọng ghi nhận tấm lòng, tình cảm của AmCham Việt Nam; các doanh nghiệp thành viên đã tổ chức các chuỗi hoạt động chăm lo an sinh xã hội, tài trợ vật tư, trang thiết bị hướng về cộng đồng và ngành y tế, góp phần cùng hệ thống chính trị và nhân dân Thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Bà Tô Thị Bích Châu đặc biệt gửi lời tri ân, chia sẻ đến các doanh nghiệp đã vượt qua những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do dịch Covid-19, tiếp tục thể hiện sự quan tâm, đóng góp với công tác phòng, chống dịch của thành phố; cam kết những sự đóng góp của AmCham và các hội viên sẽ được chuyển giao kịp thời đến các lực lượng tuyến đầu, góp phần nâng cao hiệu quả công tác điều trị bệnh nhân. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp sẽ luôn ủng hộ, đồng hành với đường hướng chính sách của Nhà nước Việt Nam và thành phố, thích nghi “chung sống an toàn với dịch” để tạo nên nguồn sức mạnh giúp thành phố ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, tái mở cửa nền kinh tế an toàn, phục hồi kinh tế và tiến tới cuộc sống bình thường mới.