Thêm trường hợp được lưu thông sau 18 giờ

(VOH) - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký văn bản về thời gian lưu thông của nhân viên các hệ thống phân phối hiện đại.

Theo đó, lãnh đạo TPHCM chấp thuận đề xuất của Sở Công thương TPHCM về chủ trương cho một số nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi được lưu thông trên đường từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh.

UBND TPHCM giao Sở Công thương phối hợp với các cơ quan xác nhận danh sách nhân viên được phân công nhiệm vụ; tích hợp danh sách này vào hệ thống trên cổng thông tin của Sở Công thương nhằm quản lý, truy xuất và đối chiếu khi lực lượng chức năng kiểm tra.

Nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi được lưu thông từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau 1
Ảnh minh hoạ: VOH 

Căn cứ danh sách do Sở Công thương xác nhận, người đứng đầu các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi cấp thẻ công tác hoặc giấy xác nhận công tác cho những nhân viên này.

Công an TPHCM phối hợp UBND TP Thủ Đức và quận, huyện chỉ đạo các trạm, chốt đảm bảo lưu thông cho nhân viên thuộc hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi theo danh sách do Sở Công thương xác nhận.

Chỉ thị 16 được chính thức áp dụng tại TPHCM từ 0 giờ ngày 9/7. Từ 24/7, TPHCM thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách. Kể từ ngày 26/7, người dân TPHCM được yêu cầu hạn chế ra đường từ 18 giờ đến 6 giờ hằng ngày.

Văn bản mới nhất của UBND TPHCM góp phần gỡ khó cho các đơn vị cung ứng thực phẩm khi thời gian giao nhận hàng chủ yếu là ban đêm, tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc vận tải và cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân TPHCM trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống Covid-19.