Thi công đường song hành dưới dạ cầu Rạch Chiếc đúng với thiết kế được duyệt

(VOH) - Chiều 2/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế-xã hội của TPHCM 5 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ tháng 6/2022.

Ông Đặng Quốc Toàn, Chánh văn phòng UBND Thành phố cho biết, giải ngân đầu tư công mặc dù đạt được 14%, tỉ lệ còn thấp nhưng Thành phố đã nỗ lực rất nhiều, trước đó tháng 4 chỉ đạt được 9%. Số doanh nghiệp thành lập mới tăng 12,5% nhưng số vốn đăng ký giảm gần 19%, cả nước chỉ giảm 2%, do đó, quy mô vốn của doanh nghiệp thành lập mới tương đối thấp. “Đồng hành cùng doanh nghiệp, UBND Thành phố đã tháo gỡ vướng mắc khó khăn. Từ đầu năm đến nay đã tháo gỡ cho 24 dự án. Tính từ ngày có tổ công tác tháng 6/2021 thì cũng đã họp 14 lần, giải quyết 72 dự án, còn 28 dự án. Hiện Thành phố không còn dự án nào mà chưa thông qua giá đền bù”, ông Toàn thông tin thêm.

Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của TPHCM 5 tháng đầu năm 2022 1
Quang cảnh buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của TPHCM 5 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ tháng 6/2022 vào chiều 2/6.

Thông tin về việc triển khai đường chui và đường song hành của dự án BOT, Xa lộ Hà Nội, Thành phố Thủ Đức, ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố cho biết: “Việc tổ chức thi công đường song hành dưới dạ cầu Rạch Chiếc là đúng với thiết kế được duyệt. Trong quá trình triển khai thì có một số phương án thi công như là các khối thi công…Tuyến đường này sau khi thi công xong thì Sở GTVT sẽ tổ chức thi công lại tuyến đường song hành và đường chui. Phương án tổ chức giao thông này có tính an toàn cao, hạn chế được phương tiện từ dạ cầu Rạch Chiếc rẽ phải về Thành phố, giao cắt với tuyến chính…”.

Làm rõ về việc xử lý vụ việc bạo lực học đường tại Trường Quốc tế TPHCM American Academy (ISHCMC AA), ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho hay: “Vụ việc này thì Sở cũng đã tiếp nhận nhiều đơn phản ánh kiến nghị của nhóm phụ huynh. Chúng tôi cũng đang tiến hành, những thông tin trái chiều chúng tôi cũng đang phối hợp với các đơn vị chức năng giải quyết vụ việc sau khi có báo cáo chính thức kết quả giải quyết vụ việc của trường”.