Thủ Đức vận động hơn 700 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hạn mặn

(VOH) - Trong buổi lễ phát động sáng 23/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thủ Đức đã nhận được hơn 700 triệu đồng từ tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, sáng nay 23/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thủ Đức tổ chức lễ phát động Toàn dân quận tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn tại miền Tây.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thủ Đức Hà Tuấn Anh cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đã vào cuộc mạnh mẽ, bình tĩnh đương đầu với nhiều khó khăn thách thức và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực nhờ sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân. Bên cạnh đó, hiện nay tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang phải đối phó và gánh chịu thiệt hại nặng nề do hạn hán, xâm nhập mặn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sản xuất và sinh hoạt người dân. Từ thực tế này Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thủ Đức rất mong nhận được sự đóng góp của người dân và các tổ chức trên địa bàn để cùng chia sẻ khó khăn. Chỉ trong buổi lễ phát động sáng 23/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thủ Đức cũng đã nhận được hơn 700 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đóng góp.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Thủ Đức Hà Tuấn Anh phát động ủng hộ phòng chống dịch Covid 19. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Thủ Đức Hà Tuấn Anh phát động ủng hộ phòng chống dịch Covid 19. 

Tham gia đồng hành cùng với lời phát động, Ông Trần Ngọc Ẩn, Giám đốc Đối ngoại Gong Cha Việt Nam bày tỏ: “Theo như lời kêu gọi của Chính phủ thì mọi người chung tay đóng góp phòng chống dịch Covid 19. Dù hiện nay cũng đang gặp khó khăn trong kinh doanh do ảnh hưởng của Covid 19, nhưng đơn vị cũng cố gắng đồng hành với các lực lượng phòng chống dịch. Bên cạnh 1 số tiền nhỏ thì chúng tôi đồng hành bằng các sản phẩm của mình ủng hộ các thức uống dinh dưỡng cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung tại 1 số quận”

Với truyền thống đoàn kết, nghĩa tình của Nhân dân quận Thủ Đức, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương, cơ sở, đơn vị và những trường hợp phải cách ly, điều trị trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh thành khác.

Lãnh đạo quận Thủ Đức nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch Covid 19. 

Bà Nguyễn Thị Hoàng, một người dân địa phương và cũng là một mạnh thường quân thường xuyên tham gia các hoạt động này nói: “Tôi đi khắp nơi để ủng hộ những nơi còn khó khăn. Lần này trước là ưu tiên cho địa phương mình. Có bao nhiêu thì tôi ủng hộ bấy nhiêu với mong muốn đồng bào mình sớm trở lại cuộc sống bình thường”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thủ Đức cam kết sẽ sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ một cách hiệu quả, thiết thực, theo quy định của pháp luật để góp phần chung tay cùng cả nước và Thành phố đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Bà Nguyễn Thị Thanh Luận, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thủ Đức gửi lời tri ân với tấm lòng của các đơn vị, cá nhân đã đồng hành.

“Chỉ trong đợt phát động ngắn nhưng cũng nhận được hơn 700 triệu ủng hộ của quý đơn vị cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận. Chúng tôi cám ơn sự ủng hộ của các đơn vị trong công tác phòng chống dịch và hạn mặn. Thời gian tới mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đơn vị để công tác phòng chống dịch hiệu quả hơn”. - bà Nguyễn Thị Thanh Luận nói.

Tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy quận Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường cùng lãnh đạo Ủy ban nhân dân Quận và các ban ngành đã phát động nhắn tin ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid 19 qua tổng đài 1407.  Cũng trong sáng 23/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường trên địa bàn quận Thủ Đức cũng đồng loạt tiến hành cuộc vận động này và đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các cá nhân, đơn vị trên địa bàn.

TPHCM: Tạo điều kiện phát triển hoạt động vận tải hành khách công cộng - UBND TPHCM giao Sở Giao thông vận tải kiểm soát chính xác, chặt chẽ và chịu trách nhiệm về doanh thu, không để xảy ra trường hợp gian lận vé.
Tăng cường giám sát thị trường bất động sản trong nước - Trước làn sóng bất động sản doanh nghiệp ngoại đổ xô vào Việt Nam, UBND TP giao Sở Xây dựng đánh giá thị trường bất động sản TP trong thời gian qua.