Thủ Đức vận động hơn 8,6 tỷ cho Quỹ “ Vì người nghèo”

(VOH) - Sáng 10/1, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng lãnh đạo cán bộ, nhân dân và doanh nghiệp tại Thủ Đức tham gia đi bộ đồng hành vì người nghèo “Thủ Đức nghĩa tình 2021”.

Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau của Thủ tướng Chính phủ, địa phương thường xuyên triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo nhất là vào các dịp lễ tết hàng năm. Các hoạt động chăm lo ấy đã góp phần rất lớn trong thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn Thủ Đức và góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiên tai trên mọi miền đất nước.

Lãnh đạo Thành phố - lãnh quận Thủ Đức và đông đảo người dân chuẩn bị xuất phát
Lãnh đạo Thành phố - lãnh quận Thủ Đức và đông đảo người dân chuẩn bị xuất phát.

Theo ông Hà Tuấn Anh, Chủ tịch UBMT Tổ quốc quận Thủ Đức năm 2020 vừa qua là một năm hết sức khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai, hạn hán nhưng với sự hưởng ứng nhiệt tình của các cá nhân, doanh nghiệp đã giúp cho địa phương có được nguồn kinh phí chăm lo tốt cho các gia đình khó khăn, các địa phương bị thiên tai. “Những kết quả trên khẳng định rõ ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tinh thần tương ái của dân tộc ta. Trân trọng ghi nhận và cảm ơn các nhà hảo tâm đóng góp cho quận thời gian vừa qua. Những đóng góp của quý vị sẽ góp phần chăm lo cho người nghèo có thêm những món quà ý nghĩa và đón Tết Tân Sửu ấm áp hơn”, ông Tuấn Anh cho biết thêm.

Chỉ tính riêng trong Chương trình đi bộ đồng hành vì người nghèo sáng nay đã nhận được hơn 3,9 tỷ đồng từ các tấm lòng hảo tâm, các doanh nghiệp. Qua đó nâng tổng số tiền vận động từ đầu năm 2020 đến nay lên hơn 8,6 tỷ đồng có ý nghĩa rất lớn để chăm lo cho các gia đình khó khăn. 

Bằng tình cảm và trách nhiệm doanh nghiệp đóng trên địa bàn trong suốt nhiều năm qua Tập đoàn Vạn Phúc luôn tích cực hưởng ứng và tài trợ chính cho chương trình, ông Phạm Hồng Cầu, Phó Chủ tịch HĐQT chia sẻ: “Với truyền thống lá lành đùm lá rách, chúng tôi nhận thức việc đóng góp cho các hoạt động cộng đồng là một phần trách nhiệm của mình. Hàng năm luôn tiên phong đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện của Thành phố nói chung, của quận nói riêng”.

Cùng với chương trình đi bộ đồng hành, nhiều hoạt động ý nghĩa khác như chương trình ATM gạo miễn phí, phiên chợ không đồng, giảm giá nhà thuê trọ cho công nhân…cũng được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Thủ Đức triển khai trong năm 2020 vừa qua và đều nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể, tôn giáo và nhân dân trên địa bàn.