Thu giữ gần 3 tấn thực phẩm chức năng không đúng tiêu chuẩn GMP

(VOH) – Qua kiểm tra tại Công ty TNHH Toàn cầu D2 Việt Nam đóng tại xã Phước Kiểng, Huyện Nhà Bè cơ quan chức năng đã thu giữ gần 3 tấn thực phẩm chức năng đóng thành dạng hộp.

Thông tin từ bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố vừa cho biết, Đội Quản lý An toàn thực phẩm liên quận huyện thuộc Ban đã bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Toàn cầu D2 Việt Nam tại xã Phước Kiểng, Huyện Nhà Bè thu giữ gần 3 tấn thực phẩm chức năng đóng thành dạng hộp.

Điều đáng nói là công ty sản xuất thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe mà không có GMP là tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt nhằm đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn cho sản xuất. Được biết, giá thành mỗi hộp phẩm chức năng là 80.000 đồng.

Số thực phẩm chức năng này không đáp ứng điều kiện sản xuất, không đạt tiêu chuẩn GMP. Đây là những sản phẩm không có số đăng ký cho nên Ban Quản lý ATTP đang tiến hành các bước thủ tục hoàn tất hồ sơ xử phạt hành chính với mức xử phạt cao.

Bà Phạm Khánh Phong Lan

Bà Phạm Khánh Phong Lan cho biết Ban Quản lý ATTP Thành phố tiếp tục đẩy mạnh thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh loại hình thực phẩm chức năng

Hiện với hành vi như vậy đối với hộ kinh doanh cá thể phạt từ 40 - 50 triệu đồng, còn với doanh nghiệp phạt gấp đôi số tiền đó từ 80 - 90 triệu đồng. “Đây chỉ là một trong những vụ việc mà chúng tôi phát hiện xử lý nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục siết chặt vấn đề này trong thời gian tới”, bà Lan nói.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong số 4.000 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng trên phạm vi cả nước cho đến nay còn số lượng rất lớn cơ sở không có chuẩn thực hành sản xuất tốt GMP. Trong khi đó, Nghị định 15 của Chính phủ quy định từ 1/7/2019, tất cả các cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng phải đạt chuẩn thực hành sản xuất tốt GMP. Thực phẩm chức năng phải sản xuất với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt mới được lưu thông trên thị trường. Tới đây, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP sẽ tiếp tục đẩy mạnh thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh loại hình thực phẩm chức năng này./.