Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm tại quận Bình Tân

(VOH) - Ngày 25/8, Đoàn Công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đến kiểm tra công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân.

Trao đổi với đoàn công tác, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt cho biết, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đang được triển khai với sự huy động tổng lực lượng y tế địa phương cũng như nguồn chi viện từ Bộ Y tế. Đợt xét nghiệm tầm soát trong cộng đồng lần này, thành phố đã hỗ trợ cho quận 1 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động với công suất xét nghiệm từ 2.000 đến 3.000 mẫu/ngày, người dân được lấy mẫu ngay tại hiện trường và trả kết quả trong thời gian nhanh nhất. Đây là phương tiện hữu hiệu, hỗ trợ một cách đắc lực cho việc tăng cường lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng để phát hiện và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao đổi với Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt tại buổi kiểm tra.
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao đổi với Phó Bí thư, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt tại buổi kiểm tra 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao tinh thần làm việc của các nhân viên y tế và chính quyền địa phương. Đồng thời chia sẻ những khó khăn, áp lực công việc và động viên tinh thần mọi người cùng nhau đồng lòng, chung sức vượt qua giai đoạn khó khăn. Thứ trưởng cũng đề nghị, bên cạnh việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn, thì cần căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để triển khai các giải pháp một cách hợp lý sao cho vừa đảm bảo đúng tiến độ xét nghiệm, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. 

Hướng dẫn thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) hướng dẫn quy trình thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại nhà.