Thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”

(VOH) - Tính đến năm 2016 đã có 634 tập thể, 1221 cá nhân được tuyên dương điển hình “Dân vận khéo”; trong đó có 24 tập thể, 59 cá nhân được tuyên dương cấp TP.

Chiều ngày 10/10, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM đã tổ chức Hội nghị trao đổi cách làm, kinh nghiệm trong lãnh đạo, thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” khối Đảng ủy cấp trên cơ sở và Đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Quốc Lâm - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết, qua 10 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong hệ thống chính trị trên địa bàn TP đạt được nhiều kết quả.

Việc lãnh đạo xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” có nhiều chuyển biến tích cực; nội dung phát động phong trào thi đua luôn gắn với việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các phong trào: thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phù hợp với từng loại hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

hội nghị dân vận khéo voh.com.vn

Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Các gương điển hình “Dân vận khéo” được tuyên dương là những công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tích cực tham gia các phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hăng hái thi đua lao động, có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, chủ động tham mưu giải quyết những vấn đề nhân dân bức xúc, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm những cách làm hay trong triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại các cơ sở.

Bà Cao Nguyệt Anh Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực TP cho biết, vận dụng tư tưởng của Bác về công tác dân vận, Đảng ủy Tổng Công ty đã tập trung lãnh đạo phát huy vai trò của hơn 7.000 cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động trở thành lực lượng to lớn cùng tham gia vào các phong trào thi đua, lao động sản xuất, chương trình xung kích gắn với nhiệm vụ nâng cao chất lượng cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng để phục vụ người dân TP ngày càng tốt hơn.

Cùng với đó, các phong trào thi đua, công trình thanh niên, phong trào “Dân vận khéo” sớm được ban hành các tiêu chí một cách rõ ràng, công khai minh bạch để mọi người hiểu, đăng ký tích cực tham gia, bình chọn đúng.

Trao đổi kinh nghiệm tại hội nghị, các đại biểu cho rằng để thực hiện tốt phong trào “Dân vận khéo” cần phát huy tốt vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đoàn thể để làm nòng cốt cho việc thực hiện công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tạo động lực cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động thực hiện các nhiệm vụ.

Việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” cần thực hiện thường xuyên, phải xem đây là tiêu chí quan trọng đối với các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, trực tiếp giải quyết những yêu cầu chính đáng của người dân.

Kết luận tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ-Trưởng ban Dân vận Thành ủy đánh giá, qua thực tiễn 10 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã có nhiều bài học hay, kinh nghiệm quý cho công tác dân vận.

Bà Lệ cũng đề nghị cấp ủy trực thuộc Thành ủy, các cơ quan Nhà nước đẩy mạnh công tác dân vận gắn với cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, đảm bảo công khai minh mạch, chống phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.