Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, Nhà Bè sẽ cải thiện tốt môi trường đầu tư

(VOH) - Chiều 9/3, đoàn công tác số 6 do ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đến huyện Nhà Bè làm việc về duyệt nội dung triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

Trong năm 2020, các ngành kinh tế do huyện quản lý tiếp tục tăng trưởng ổn định, tổng giá trị sản xuất chiếm 98,39% so với kế hoạch năm, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Năm 2021, với chủ đề: Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư, huyện Nhà Bè đã đề ra 46 chỉ tiêu, với 12 nhiệm vụ giải pháp cụ thể, trong đó tiếp tục chú trọng phát triển văn hoá, nâng cao phúc lợi xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc; giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Bà Lê Thị Anh Thư - Quyền Chủ tịch Uỷ Ban nhân dân huyện Nhà Bè cho biết thêm: “Năm 2021, huyện tiếp tục thực hiện mục tiêu kép của chính phủ đã đề ra, kiểm soát tốt lây nhiễm covid 19, vừa triển khai hiệu quả các chương trình phục hồi kinh tế ở các ngành, lĩnh vực; Tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của thành phố; Huy động hiệu quả mọi nguồn lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo, để nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, từng bước xây dựng chính quyền đô thị." 

Báo cáo tại hội nghị, ngoài những thuận lợi, Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè cũng gặp nhiều khó khăn lớn liên quan đến dự án trên địa bàn, trong đó kiến nghị 4 nội dung lớn liên quan đến các khu đất tại ấp 4, ấp 6 xã Phú Xuân, dự án khu tái định cư phục vụ dự án khu công nghiệp Hiệp Phước tại xã  Hiệp Phước, dự án cầu Long Kiểng và dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện.

Sau khi nghe các ý  kiến góp ý, đề xuất từ các sở, ban, ngành thành phố nhằm giải quyết các vướng mắc của huyện Nhà Bè, ông Dương Thế Trung - Bí thư huyện ủy Nhà Bè cho biết: “Qua trao đổi thảo luận đã giải quyết được một số vướng mắc của huyện Nhà Bè. Chúng tôi mong muốn rằng các đồng chí tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ giải quyết, tháo gỡ những khó khăn này. Đặc biệt là 4 vấn đề lớn đã tồn tại lâu dài, phức tạp ảnh hưởng tới rất nhiều, kể cả Trung ương đến thành phố và ảnh hưởng trực tiếp đến người dân.”

Kết luận hội nghị, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu huyện Nhà Bè cần tận dụng các lợi thế của huyện để vượt qua những  khó khăn, thực hiện tốt việc chuyển đổi số để cải cách hành chính nhằm giảm bớt việc đi lại của người dân trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

“Chủ đề năm của thành phố là xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư. Trong môi trường đầu tư thì liên quan tới cải cách hành chính, cũng là một yếu tố quan trọng để cải thiện môi trường đầu tư bởi vì cải cách hành chính sẽ phục vụ cho người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Đây là địa bàn rộng của thành phố thì việc mở dịch vụ trực tuyến dễ thuyết phục người dân hơn, sẽ đỡ tốn công sức đi lại xa xôi. Nếu làm tốt, tuyên truyền tốt, hướng dẫn tốt, tôi tin rằng chúng ta sẽ đạt được hiệu quả.” - ông Dương Anh Đức nói.