Chờ...

Phương án sáp nhập 6 quận TPHCM trên MXH là “tin fake”

VOH - Sở Nội vụ cho biết thông tin về các phương án sáp nhập 6 quận và 142 phường, xã đang lan truyền là không chính xác.

Sáng 4/8, trên mạng lan truyền thông tin về 3 phương án sáp nhập 6 quận và 142 phường, xã khiến dư luận xôn xao. Sở Nội vụ TP cho biết thông tin trên chưa chính xác.

Sở Nội vụ vẫn đang phối hợp với 22 quận huyện và TP Thủ Đức rà soát lại các phường, xã xem có đơn vị hành chính nào có tiêu chí đặc thù (có vị trí biệt lập, có địa giới ổn định từ năm 1945 đến nay, có vị trí trọng yếu về quốc phòng, an ninh....) thuộc diện không sắp xếp theo quy định Nghị quyết 35 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Sau khi rà soát mới thực hiện các bước tiếp theo như xây dựng đề án, phương án, kế hoạch để trình cấp cấp có thẩm quyền triển khai việc sáp nhập vào năm 2025.

Thực hư phương án sáp nhập 6 quận TPHCM: Mới chỉ là rà soát 1
Ảnh minh họa

Việc rà soát được thực hiện nhằm triển khai Nghị quyết 117 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025. Qua rà soát, Sở Nội vụ báo cáo thành phố có 6 quận (gồm quận 3, 4, 5, 10, 11 và Phú Nhuận) và 142 phường, xã không bảo đảm tiêu chí về diện tích và dân, thuộc diện phải sáp nhập.

Sau khi Sở Nội vụ công bố thông tin rà soát chiều 3/8, đến sáng 4/8 xuất hiện nhiều nội dung lan truyền trên mạng xã hội về 3 phương án sáp nhập các quận, huyện, phường, xã. Đây là thông tin không chính xác, sở nội vụ khẳng định.