Tiễn 3.000 sinh viên TPHCM về quê đón tết trên Chuyến xe mùa xuân

(VOH) - Sáng 06/02, 3.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã bắt đầu hành trình về quê sum họp cùng gia đình, trên những “Chuyến xe mùa xuân” – Xuân Mậu Tuất 2018.

Chương trình do Thành đoàn, Hội Sinh viên TP phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM tổ chức.

Được hòa trong không khí háo hức chuẩn bị hành lý tất bật của các sinh viên, những gương mặt háo hức, những cuộc điện thoại báo tin mừng cho gia đình để thông báo sắp lên xe và cả những nét mặt thiếu ngủ vì trằn trọc chỉ mong trời mau sáng...mới có thể cảm nhận hết ý nghĩa của một tấm vé xe mà sinh viên được trao tặng trong chương trình Chuyến xe mùa xuân năm nay.

“Bố mẹ em rất bất ngờ vì không thể nghĩ lại có một chương trình như thế này. Em cám ơn ban tổ chức vì đã tổ chức một chương trình lớn như vầy, cám ơn nhà tài trợ đã giúp cho người khó khăn ở Quảng Ngãi và những bạn không đủ điều kiện để về quê sum họp cùng gia đình. Hiện tại, em đang là sinh viên năm nhất Trường Đại học Bách Khoa TPHCM. Em hứa sẽ cố gắng giúp ích cho xã hội những gì có thể”, bạn Bùi Trạng Danh, quê ở Quảng Ngãi chia sẻ.

Chuyến xe mùa xuân voh.com.vn

Sinh viên chuẩn bị lên các Chuyến xe mùa xuân.

Còn đối với Lê Thị Hằng, quê ở huyện Bố Trạch, Quảng Bình, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai vừa qua, nếu không nhận được vé xe miễn phí này, chắc em cũng không dám mơ đến việc về quê đón tết cùng gia đình. Hằng xúc động bày tỏ: “Em rất là vui vì đây là chương trình ý nghĩa, giúp cho sinh viên nghèo có cơ hội về quê đón tết cùng gia đình, giúp đỡ tụi em lúc khó khăn nhất. Bởi vì tết thì ai cũng sẽ gặp khó khăn hết, nhất là tài chính. Chương trình này giúp em có nguồn lực để được về quê.”

“Chuyến xe mùa xuân” là hoạt động được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP, trực thuộc Thành đoàn TP khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Trong suốt quá trình thực hiện, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo, sự đón nhận của sinh viên, hiệu ứng tích cực của xã hội.

"Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên TP năm nay vận động được khoảng 2,5 tỷ đồng để chăm lo cho khoảng 3.000 sinh viên về quê đón tết. Đây là những sinh viên đã hai, ba năm chưa được về quê. Đặc biệt, ưu tiên cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt. Ngoài 3.000 vé xe miễn phí trong chương trình hôm nay, chúng tôi cũng dành 2.000 phần quà cho sinh viên không có điều kiện về quê. Các bạn muốn ở lại TP để tìm kiếm công việc, trang trải học phí cho năm học mới", ông Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm cho hay.

Chuyến xe mùa xuân voh.com.vn

Các sinh viên vui mừng về quê đón Tết. 

Năm nay, chương trình “Chuyến xe mùa xuân” đưa 3.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình, tập trung chủ yếu là đối tượng ở khu vực miền Trung – nơi chịu thiệt hại nặng nề từ ảnh hưởng của các đợt bão lũ vừa qua. Con số hơn 47.000 sinh viên khó khăn đã được về quê đón Tết từ ngày đầu tổ chức đến nay đã thể hiện được nhu cầu rất lớn của sinh viên, cũng như sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức.

Để có được con số này, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thì sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc xã hội hóa hoạt động chính là nguồn lực quan trọng của chương trình. Phát biểu tại Lễ tiễn sinh viên sáng 06/02, anh Nguyễn Việt Quế Sơn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP gửi gắm đến các sinh viên: “Những tấm vé xe mà Trung tâm hỗ trợ Học sinh Sinh viên TP nỗ lực gửi đến các bạn. Tôi mong rằng thông qua những tấm vé xe này có thể tiếp thêm động lực. Từ việc các bạn được về quê đón tết cùng gia đình, các bạn sẽ có thêm động lực để học tập rèn luyện tốt hơn. Hy vọng các bạn phấn đấu rèn luyện trở thành sinh viên 5 tốt, xa hơn là trở thành những công dân có ích cho xã hội cũng như có những đóng góp thiết thực cho TP".

\

Tiễn 3.000 sinh viên về quê đón tết trên Chuyến xe mùa xuân

Những chuyến xe mùa xuân đã xuất bến, mang theo bao thông điệp ý nghĩa và tốt đẹp, như một lời chúc và món quà của người dân TP gởi đến các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến xuân về.

Cũng trong chiều 06/02, chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” dành cho sinh viên khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Trong chương trình, 2.000 sinh viên xa nhà tham gia hoạt động giao lưu với nhau và với các văn nghệ sỹ, mỗi sinh viên sẽ được tặng một phần quà Tết trị giá 700.000 đồng.