Tin TPHCM ngày 20/08/2017: TPHCM kỷ niệm Quốc khánh Hungary

(VOH) - Sáng nay 20/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary TPHCM kỷ niệm Quốc khánh Hungary và kỷ niệm 20 năm thành lập Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary TPHCM.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Giáo sư Lê Minh Triết, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary TPHCM nhấn mạnh: hai nước có nhiều nét tương đồng về lịch sử và văn hóa, nhân dân hai nước luôn đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau, hình thành tình hữu nghị lâu bền. Trong hai cuộc kháng chiến vì độc lập dân tộc và thống nhất đất nước, Chính phủ và nhân dân Hungary đã hết lòng ủng hộ Việt Nam về tinh thần và vật chất. Sau chiến tranh, Hungary tiếp tục giúp đỡ Việt Nam khôi phục và phát triển kinh tế thông qua các chương trình hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế, đào tạo nghề và nhiều lĩnh vực khác.

Qua 20 năm thành lập Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary TP có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trong hoạt động đối ngoại nhân dân và hợp tác đối tác Việt Nam và Hungary. TPHCM và Budapest đã thiết lập quan hệ hợp tác. Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện.

Tin TPHCM ngày 20/08/2017: TPHCM kỷ niệm Quốc khánh Hungary 1

Hội Liên hiệp hữu nghị Việt Nam-Hungary nhận cờ thi đua của UBNDTP nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Hội

Ông Baloghdi Tibor-Tổng lãnh sự Hungary tại TPHCM cho biết thời gian qua Hungary đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa giữa hai nước và các hoạt động này tiếp tục được duy trì và phát triển trong thời gian tới.