Tỉnh Thái Bình hỗ trợ 7.000 phần quà cùng người dân TPHCM chống dịch

(VOH) - Những phần quà này sẽ được chia thành các túi an sinh gửi đến đồng bào TPHCM.

Chiều 27/8, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình, do ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và ủng hộ 7.000 suất quà, trị giá hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào TPHCM vượt qua giai đoạn khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình Nguyễn Thế Hiệp cho biết, số hàng hóa này bao gồm: gạo, tép khô, nước mắm, phở khô ăn liền, đậu phộng… đã được chia thành các túi an sinh, mỗi phần trị giá 450.000 đồng; qua đây, nhờ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố phân bổ đến người dân giúp.

Tỉnh Thái Bình ủng hộ 7.000 suất quà, trị giá hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào TPHCM vượt qua giai đoạn khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội
Tỉnh Thái Bình ủng hộ 7.000 suất quà, trị giá hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào TPHCM vượt qua giai đoạn khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội

Nói về việc phân bổ hàng hóa hỗ trợ từ các tỉnh cho TPHCM, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, sẽ chọn ra những món quà mà có thể dùng được ngay được chuyển đến bệnh viện dã chiến, khu cách ly là những nơi không có điều kiện nấu nướng. Những ngày vừa qua thì những món quà này đã đến tay và nhận được sự vui mừng của những người dân cần.

Theo thông tin từ Trung tâm An sinh TPHCM, tính đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu và các thiết bị y tế bảo hộ trị giá hơn 22 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 21 quận - huyện, TP. Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, lực lượng công an TP trị giá hơn 17 tỷ đồng. 

Trao tặng bánh pizza cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân và hộ dân khu phong tỏa

Ngày 25/8, ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP cho biết,  trong hai ngày 23/8 - 24/8 đã có tổng cộng 600 phần bánh pizza được trao tặng cho lực lượng công an đang làm nhiệm vụ ở các chốt chặn, công nhân lao động tại khu cách ly và các hộ dân trong khu phong tỏa ở quận 11, quận 8 và quận Bình Thạnh.

Đây là số bánh nằm trong kế hoạch trao tặng 3.000 phần bánh pizza mà Pizza Hut Việt Nam cam kết cùng đồng hành với tổ chức công đoàn TP trong công tác chăm lo cho lực lượng tuyến đầu và công nhân lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Trong bối cảnh siết chặt giãn cách xã hội, việc di chuyển khó khăn nhưng Pizza Hut đã cố gắng trong việc chủ động nguồn nguyên liệu, nhân lực để thực hiện theo đúng như cam kết. Số lượng còn lại 2.400 chiếc bánh sẽ được tiếp tục trao tặng trong thời gian tới cho các đơn vị như quận 3, quận 4, quận 10, Công an phường An Khánh –TP Thủ Đức và Công viên cây xanh TP. Tổng giá trị 3000 suất bánh trên lên đến 300 triệu đồng.

Trao tặng bánh pizza cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân và hộ dân khu phong tỏa 1
Trao tặng bánh pizza hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, công nhân và hộ dân khu phong tỏa