Tổ chức cuộc thi ảnh kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ giao giữa Việt Nam và Pháp

(VOH) - Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM vừa công bố cuộc thi ảnh Regards Croisés - Cái nhìn giao thoa.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM giới thiệu Cuộc thi ảnh Regards Croisés - Cái Nhìn Giao Thoa.

Đây là sự kiện đặc biệt dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên - thể hiện góc nhìn chéo của họ về Việt Nam và Pháp thông qua triển lãm ảnh.

thi ảnh, đại sứ quán pháp
Những bức ảnh được chọn sẽ được triển lãm trên bức tường bên ngoài hai cơ quan ngoại giao bắt đầu từ tháng 4/2023

Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM cho biết, cuộc thi nhằm thúc đẩy hợp tác Pháp-Việt thông qua đối thoại nghệ thuật, triển lãm các tác phẩm nhiếp ảnh về Việt Nam do nghệ sĩ người Pháp chụp và ảnh về Pháp do nghệ sĩ người Việt chụp, đồng thời thúc đẩy một cuộc đối thoại nghệ thuật liên văn hóa xung quanh các tác phẩm được trưng bày.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi theo chủ đề tự do có định dạng ngang, khổ 3:4 và phải là bản gốc (kích thước hình tối thiểu phải là 5000 x 3000 pixel với độ phân giải tối thiểu là 300 DPI). Trong đó các nhiếp ảnh gia Pháp sẽ thực hiện những bức ảnh liên quan đến Việt Nam, nhiếp ảnh gia Việt Nam sẽ thực hiện những bức ảnh liên quan đến Pháp.

Mỗi hồ sơ dự thi phải có từ 3 (tối thiểu) đến 5 (tối đa) ảnh phù hợp, từ đó ban giám khảo sẽ chọn những tác phẩm để triển lãm.

Ban tổ chức dự kiến sẽ chọn ra 14 nghệ sĩ nhiếp ảnh, 7 người Việt Nam và 7 người Pháp - nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp; các bức ảnh sẽ được gắn trên các tấm pano khổ lớn, triển lãm trên bức tường bên ngoài hai cơ quan ngoại giao bắt đầu từ tháng 4/2023.