Vừa qua, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được thông tin từ một số khách hàng cho biết có các số điện thoại lạ tự xưng là “Điện lực Việt Nam” gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện của khách hàng với lý do phát hiện khách hàng sử dụng điện bất thường.
Liên quan đến sự việc này, ngành điện thành phố cho biết: trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện thì Tổng Công ty sẽ có thông báo tiền điện thông qua tin nhắn SMS có tên thương hiệu EVNHCMC hoặc từ email cskh@hcmpc.com.vn hoặc qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và 02 lần thông báo.
Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu của khách hàng, nhân viên ngành điện lực sẽ trực tiếp liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện…
Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh và thông báo là nhân viên của Công ty Điện lực quận huyện thuộc Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh và đều có thông tin khách hàng rõ ràng. Vì vậy, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện, nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản…thì vui lòng thông báo ngay cho Tổng Công ty qua số tổng đài 1900545454 để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, trong mọi trường hợp, đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình.