Chờ...

TPHCM khai mạc Lễ hội Sông nước lần 2 năm 2024

VOH - Ngày 31/05, Sở Du lịch và Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức khai mạc Lễ hội Sông nước Thành phố lần thứ hai. Sự kiện này đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

Điểm nhấn của đêm khai mạc là chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện, mùa 2 - Chuyến tàu huyền thoại". Đây là vở đại nhạc kịch ngoài trời đầu tiên diễn ra trên sông Sài Gòn, tái hiện các câu chuyện lịch sử bằng ngôn ngữ nghệ thuật độc đáo. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên, sử dụng các công nghệ hiện đại như 3D Mapping, sân khấu chuyển động trên mặt nước, trình diễn drone, và hiệu ứng âm thanh, hình ảnh tiên tiến để tạo nên những màn trình diễn ấn tượng.

Chương trình không chỉ là một sự kiện nghệ thuật mà còn gửi gắm thông điệp về quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong việc tiếp nối truyền thống yêu nước, tinh thần kiên trung, dám nghĩ dám làm, không ngừng đổi mới sáng tạo để xây dựng thành phố anh hùng, giàu nội lực, bản lĩnh và sẵn sàng khẳng định vị thế trong thời đại mới.

LE HOI SONG NUOC.00_11_01_24.Still004
Khai mạc Lễ hội Sông nước lần 2 năm 2024 - Anh: TL
LE HOI SONG NUOC.00_11_40_13.Still005
Chương trình hoành tráng sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên - Ảnh: TL

Sau thành công của Lễ hội Sông nước lần thứ nhất năm 2023, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện năm nay. Đặc biệt, lễ hội năm nay còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Các hoạt động đa dạng, từ công bố lịch hoạt động, chuẩn bị các sản phẩm du lịch đường thủy, đến các chương trình kích cầu du lịch và mua sắm hấp dẫn, đều đã được chuẩn bị kỹ càng.

Khai mạc Lễ hội Sông nước lần 2 năm 2024

Lễ hội Sông nước TPHCM lần 2 được tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của những dòng sông di sản, lan tỏa niềm tự hào và tình yêu thành phố thông qua chuỗi hoạt động kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Du khách và người dân tham gia lễ hội sẽ được trải nghiệm các chương trình du lịch đường thủy, hòa mình vào không khí sôi nổi của các giải vô địch bơi vượt sông, giải vô địch ván chèo đứng và các hoạt động thể thao dưới nước khác.

LE HOI SONG NUOC.00_03_48_01.Still001
Bắn pháo hoa tại lễ khai mạc - Ảnh: TL
LE HOI SONG NUOC.00_16_36_12.Still006
Trình diễn drone nghệ thuật tại lễ khai mạc - Ảnh: TL

Lễ hội Sông nước TPHCM là một chuỗi các hoạt động phong phú bao gồm du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực và mua sắm. Với 17 hoạt động chính được tổ chức theo chủ đề xuyên suốt, lễ hội trải dài từ khu vực trung tâm đến các quận, huyện trên địa bàn thành phố, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.