Chờ...

TPHCM: Sau cơn mưa chiều 31/5, xe cộ lại “bơi” trên phố

VOH - Cơn mưa chiều 31/5 lại khiến nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM ngập sâu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đi lại của người dân.

Cơn mưa lớn khiến các tuyến đường như Ung Văn Khiêm, Điện Biên Phủ (Bình Thạnh), Tỉnh Lộ 10, Hồ Học Lãm, đường quốc lộ 1, đường Mã Lò (Bình Tân)… ngập nặng.

Ghi nhận tại đường như Thảo Điền, Trần Ngọc Diện ở TP Thủ Đức, cơn mưa chỉ kéo dài hơn 30 phút nhưng đã giao thông tại đây tê liệt, nhiều phương tiện chết máy, di chuyển khó khăn.

mua-tphcm-310524
Chị Nguyễn Thị Hồng, kinh doanh mặt hàng ăn uống trên đường Thảo Điền cho biết, lượng mưa rất lớn, mưa chưa đầy 1 tiếng đồng hồ mà đã ngập. Đặc biệt, đoạn đường này và một khúc đoạn đường Xuân Thủy thường xuyên ngập nếu có mưa lớn - Ảnh: Văn Phúc
mua-tphcm-310524-1
Mưa ngập khiến việc di chuyển của người dân vô cùng khó khăn - Ảnh: Văn Phúc

Đường ngập sâu, khiến việc đi lại trở nên khó khăn, buộc phải chờ nước rút mới có thể tiếp tục di chuyển. Vì vậy, anh Danh Hoàng, một shipper của Grab, lo lắng và sốt ruột khi các đơn hàng bị chậm trễ.

Anh Hoàng than thở: “Nước ngập thì thứ nhất là giao hàng chậm, thứ hai là khó khăn và có thể chết máy, hư xe. Mưa là cực, nhưng giờ có đơn hàng là phải làm chứ không làm thì không được. Bây giờ cố gắng lên thôi, dù hủy đơn cũng không sao. Giờ chỉ biết đợi nước rút bớt rồi chạy tiếp”.

mua-tphcm-310524-2
Chiến sĩ dân quân tự vệ phường ra đường hướng dẫn người dân di chuyển - Ảnh: Văn Phúc 
mua-tphcm-310524-3
Người dân cũng lội nước hỗ trợ xe đi qua khu vực ngập nặng - Ảnh: Văn Phúc

Nhằm giúp người dân vượt qua khó khăn khi lưu thông qua các tuyến đường ngập trên địa bàn phường Thảo Điền, các thành viên trong đội dân quân tự vệ của phường luôn sẵn sàng tinh thần khi mưa lớn xảy ra.

Anh Nguyễn Hữu Luân, chiến sĩ dân quân tự vệ phường Thảo Điền cho biết: “Cứ mưa ngập lớn kẹt xe xảy ra, nước tràn vào nhà người dân, rác rến tụ xung quanh. Chúng em cũng cử lực lượng ra hỗ trợ dân, tắt máy giữ xe hoặc phụ giúp người dân dọn rác và điều tiết giao thông nếu có kẹt xe”.

Chiều 31/5, Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ cho biết, thông qua ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy vùng mây dông phát triển và gây mưa kèm dông, sét tại các khu vực Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Quận 8, Quận 7, Bình Tân, Quận 6, Thủ Đức, Quận 11, Quận 1, Tân Phú, Quận 10, Bình Thạnh, Củ Chi.

Mây dông phát triển, gây mưa rào, kèm theo dông, sét cho các khu vực các quận huyện trên, sau mở rộng ra toàn thành phố. Lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 50 mm.