TPHCM: 10% cây xăng đóng cửa, sở Công thương vận động các đầu mối chia sẻ nguồn cung

(VOH) - Sở Công Thương vận động các thương nhân đầu mối đang có nguồn cung và dự trữ lớn chia sẻ nguồn cung đối với các thương nhân đang thiếu xăng dầu.

Liên quan đến tình hình nguồn cung xăng dầu trên địa bàn thành phố mấy ngày nay, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin công tác phòng chống dịch và tình hình kinh tế trên địa bàn thành phố chiều 10/11, ông Ngô Hồng Y, Trưởng Phòng Thương mại Sở Công Thương TP.HCM cho biết tình hình xăng dầu trên địa bàn thành phố tiếp tục gặp khó khăn, hiện có khoảng 10% cửa hàng kinh doanh xăng dầu không đủ nguồn cung để phục vụ nhu cầu của người dân.

cay xang
Ảnh minh họa: PN

Theo ông Ngô Hồng Y, để đảm bảo nguồn xăng dầu trên địa bàn, Sở Công Thương sẽ tập trung 3 giải pháp chính: "Thứ nhất, về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Sở Công Thương và các sở, ngành cũng luôn theo dõi tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức nhiều các cuộc họp với các thương nhân đầu mối. Thứ hai, với khoảng 90% các cửa hàng xăng dầu vẫn đủ nguồn cung, Sở Công Thương cũng vận động các thương nhân đầu mối có dự trữ lớn chia sẻ nguồn cung đối với các thương nhân đang thiếu xăng dầu. Nhóm giải pháp thứ ba là kiểm soát thị trường, hiện tại Sở Công thương phối hợp với Cục quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường kiểm soát các  hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Liên quan đến tình hình nhiều người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động do nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về đơn hàng trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Lâm- Phó Giám đốc sở Lao động Thương binh Xã hội thành phố cho biết trước tình hình này sở đã có buổi làm việc với lãnh đạo các quận, huyện có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất như huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, quận 12 và Bình Tân để khảo sát lại tình hình lao động. Trong sáng 11/11, Sở sẽ tiếp tục làm với thành phố Thủ Đức.

Liên quan đến tình hình tội phạm tăng cao, đặc biệt là tội phạm giết người trong thời gian gần đây, Thượng tá Trần Thanh Giang- Phó trưởng phòng tham mưu công an thành phố cho biết giải pháp của công an thành phố trong thời gian tới để đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho người dân thành phố: "Dịp Tết dương lịch và Noel, rồi Tết Nguyên đán sắp tới, công an thành phố sẽ triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn thành phố để đảm bảo một cái Tết bình yên và vui vẻ cho tất cả mọi người".