TPHCM: 57.000 công nhân viên chức – lao động tham gia cuộc thi tìm hiểu về Chủ tịch Tôn Đức Thắng

(VOH) - Thống kê cho thấy, có hơn 57.000 công nhân viên chức – lao động tham gia Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu tổ chức Công đoàn Việt Nam và cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng” năm 2022.

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu tổ chức Công đoàn Việt Nam và cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng được tổ chức làm 4 đợt từ 28/7 đến 20/8/2022 thu hút gần 130.000 lượt bài thi với sự tham gia của 57.000 công nhân viên chức.

Nội dung các phần thi xoay quanh lịch sử phong trào công nhân Việt Nam, tổ chức Công đoàn Việt Nam; thân thế, cuộc đời, sự nghiệp hoạt động Cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng…

Xem thêm: Chủ tịch Tôn Đức Thắng-Nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên cường, tấm gương đạo đức sáng ngời

cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

Chiều 19/9, Liên đoàn Lao động TPHCM tổng kết, trao giải Hội thi này. Cụ thể, Ban tổ chức đã trao 4 giải nhất trong 4 đợt thi cho các thí sinh: Nguyễn Thị Bích Ngọc (Công ty Thương mại Kỹ Thuật, quận Bình Thạnh); Nguyễn Đình Quang, Nguyễn Khánh Hưng và Trương Thị Thúy (Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Bình Tân).

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 67 giải thưởng khác cho các cá nhân và tập thể xuất sắc.

Thí sinh Hồ Thị Thu Nguyệt, Trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp bày tỏ khi đạt giải cuộc thi: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi tham gia một cuộc thi đầy ý nghĩa, qua đó, tôi có dịp tìm hiểu thêm kiến thức của mình. Để đạt được kết quả này, bản thân tôi phải luôn luôn tìm hiểu những câu hỏi liên quan đến cuộc đời Bác Tôn Đức Thắng, rồi sau đó mới tham gia.

Qua cuộc thi tôi cũng cảm ơn Liên đoàn Lao động thành phố, vì tôi thấy tôi được nhiều thêm kiến thức để có thể truyền dạy cho các em học sinh của mình, bên cạnh đó cũng có thể vận động, tuyên truyền thêm cho phụ huynh và các anh chị đồng nghiệp”.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, người lao động. Trong đó, một số đơn vị có đông công nhân viên chức – lao động tham gia cuộc thi như: Công đoàn Liên hiệp Hợp tác xã TPHCM có trên 19.600 người thi; Liên đoàn lao động thành phố Thủ Đức có hơn 10.300 người thi; Liên đoàn lao động Quận 3 có trên 7.800 người thi.

Thực tế cho thấy, cuộc thi được tổ chức theo hình thức online rất phù hợp với đặc thù công việc của đông đảo công nhân lao động và phù hợp với yêu cầu công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đây cũng là tiền đề để Liên đoàn Lao động Thành phố tiếp tục triển khai và nhân rộng cách thức tuyên truyền, vận động, đưa nhiều hơn nữa nội dung thiết thực đến với người lao động một cách sinh động, hiệu quả.

Ông Trần Đoàn Trung, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM nhấn mạnh: “Qua cuộc thi này cho thấy, chúng ta đã tìm được một phương thức để tổ chức các hoạt động phong trào, các cuộc thi phù hợp hơn với điều kiện tham gia hiện nay của đội ngũ công nhân viên chức lao động thành phố. Và chúng ta cũng có thêm niềm tin là, với những cuộc thi có tính định hướng chính trị cao thì vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía anh chị em công nhân viên chức lao động của mình”.