TPHCM ban hành bộ tiêu chí đánh giá độ rủi ro lây nhiễm dịch bệnh ở các cơ sở sản xuất

(VOH) - Thông tin từ buổi họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, TPHCM đã ban hành bộ tiêu chí để đánh giá độ rủi ro lây nhiễm dịch bệnh ở các cơ sở sản xuất.

Chiều tối 6/4, phát biểu chỉ đạo tại buổi họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nỗ lực cùng quyết tâm, quyết liệt của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố từ đó góp phần đảm bảo công tác chống dịch của Thành phố đạt kết quả hiệu quả.

Việc tổ chức ký cam kết giữa lãnh đạo các doanh nghiệp với các địa phương trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh đã thể hiện điều đó. Tuy vậy, để lượng hóa cụ thể, Thành phố đã ban hành bộ tiêu chí để đánh giá độ rủi ro lây nhiễm dịch bệnh ở các cơ sở sản xuất.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh:“Những nơi nào đã thực hiện ký kết thì tiếp tục thực hiện bước 2, là xây dựng chấm điểm mức độ, nguy cơ lây nhiễm theo bộ tiêu chí. Trong đó, lãnh đạo các quận - huyện phải tổ chức rà soát tại chỗ để xem việc chấm điểm đó hợp lý hay chưa, đánh giá nguy cơ.

Những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao thì phải thực hiện các giải pháp giảm các nguy cơ đó mới được sản xuất. Nơi nào chưa ký cam kết thì đồng thời thực hiện ký kết và tổ chức đánh giá nguy cơ bằng bảng chấm điểm. Tinh thần là Thành phố ủng hộ hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng phải đảm bảo an toàn. Đây là nhiệm vụ trọng tâm mà các địa phương cần thực hiện trong tuần này. Các doanh nghiệp phải xây dựng bảng tự đánh giá rủi ro và duy trì ở mức chấp nhận được”.

TPHCM, tiêu chí đánh giá rủi ro

Bí thư yêu cầu các doanh nghiệp phải xây dựng bảng tự đánh giá rủi ro

Về việc rà soát, truy tìm những người có tiếp xúc với người mắc COVID-19 tại Thành phố, công tác này đã được tập trung thực hiện tốt. Việc này cần tiếp tục duy trì để loại trừ nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn Thành phố. Thành phố lập các chốt, trạm kiểm dịch phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Thành phố cũng đã ghi nhận các hoạt động quyên góp, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn, những người bán vé số… đồng thời Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các cơ quan chức năng của Thành phố tiếp tục thực hiện và sớm triển khai hỗ trợ đến đúng đối tượng.

Thanh niên Quận Đoàn 1 chung tay hỗ trợ người bán vé số dạo: Sáng 6/4, đội “Thanh niên tình nguyện ứng phó với dịch bệnh Covid-19” Quận Đoàn 1 phối hợp Đoàn Công an và các mạnh thường quân trao tận tay gần 100 phần quà cho người bán vé số dạo ...

 

Hỗ trợ 7.527 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19Liên đoàn Lao động TP phối hợp Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao tổ chức phát mỗi ngày 700 suất cơm miễn phí cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch bệnh ...