Thanh niên Quận Đoàn 1 chung tay hỗ trợ người bán vé số dạo

(VOH) - Sáng 6/4, đội “Thanh niên tình nguyện ứng phó với dịch bệnh Covid-19” Quận Đoàn 1 phối hợp Đoàn Công an và các mạnh thường quân trao tận tay gần 100 phần quà cho người bán vé số dạo mưu sinh.

Anh Trần Đỗ Nam Long – Bí thư Quận Đoàn 1 cho biết, trước đó, đội tình nguyện đã hỗ trợ người già neo đơn mua giúp nhu yếu phẩm mang đến tận nhà với tinh thần không một ai bị bỏ lại trong mùa dịch. Hôm nay đội tình nguyện tiếp tục hỗ trợ nhiều phần quà cho người bán vé số.

tặng quà, COVID-19, người bán vé số

Thanh niên Quận Đoàn 1 mang quà đến tận nhà các hộ dân là người bán vé số dạo.

Ông Nguyễn Ngọc Ẩn – người bán vé số nhà ở phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 cho hay, cuộc sống chỉ nhờ bán vé số nhưng làm theo chỉ thị của Nhà nước để chống dịch lần này, cố gắng qua hết 15 ngày rồi lại đi bán lại.

Chiến sĩ công an tặng quà cho người bán vé số.

Phó Bí thư Quận Đoàn 1 Trần Anh Tiến trao tặng quà cho người bán vé số dạo khó khăn trong dịch Covid-19.

Cũng là một người bán vé số gặp khó khăn trong lúc dịch Covid-19, ông Huỳnh Văn Hiệp nhà ở đường Nguyễn Trãi - Quận 1 vui mừng, nghẹn ngào cho biết: "Chú nghỉ bán vé số, ở nhà được đem đồ tới tận nhà tặng nên rất mừng. Chú cũng cám ơn các đoàn thể nhà nước".

tặng quà, COVID-19, người bán vé số

Trao tặng quà cho chú Huỳnh Văn Hiệp nhà ở đường Nguyễn Trãi gặp khó khăn vì không thể đi bán vé số trong mùa dịch Covid-19.

Đội hình thanh niên tình nguyện ứng phó với dịch Covid-19 được thành lập nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, đổi mới cách thức hoạt động tình nguyện trước tình hình dịch diễn biến ngày càng phức tạp. Ngoài ra đội hình này cũng sẽ thực hiện việc tặng khẩu trang, dung dịch khử trùng, phát tờ tuyên truyền cho người dân và người nước ngoài trong địa bàn Quận.

* Báo Công an TP.HCM vừa phối hợp cùng UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 15, quận 8 và mạnh thường quân đã trao 200 phần quà cho những người bán vé số, đồng bào khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19. Các phần quà bao gồm nhu yếu phẩm như 5kg gạo, 1 thùng mì gói, 10 quả trứng gà, 1kg đường, 1 hộp sữa đặc, 1 chai nước tương, nhằm giúp các gia đình này phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Ông Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 15, quận 8 cho biết trên địa bàn có hơn 140 người bán vé số bị mất việc làm do tình hình dịch bệnh Covid-19. Hầu hết những hộ dân này đều nằm trong diện hộ nghèo, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phú Sơn

TPHCM: Tiếp nhận hơn 81 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hạn mặnSáng 5/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về tình hình đóng góp, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

 

TPHCM cấm đậu xe trên một số tuyến đường: Từ ngày 10/4 sẽ điều chỉnh từ cấm đậu xe theo ngày chẵn, ngày lẻ thành cấm đậu xe từ 6 giờ đến 22 giờ trên đường Công Chúa Ngọc Hân, đoạn từ đường Tuệ Tĩnh đến đường Lê Đại Hành, Quận ...