TPHCM: Tiếp nhận hơn 81 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hạn mặn

(VOH) - Sáng 5/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về tình hình đóng góp, hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu cho biết: Trong những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố về việc tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ phòng chống Covid - 19 và hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn, các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn Thành phố, không phân biệt già trẻ, giàu nghèo, tôn giáo; từ em học sinh, người lao động phổ thông đến doanh nhân thành đạt, dù là cán bộ đường chức hay đã nghỉ hưu, các cơ sở tôn giáo hoặc công ty, doanh nghiệp; cơ quan Nhà nước đến đơn vị tư nhân…đến hôm nay, Ban Thường trực đã tiếp nhận hơn 81 tỷ đồng, trong đó 71 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hơn 10 tỷ đồng ủng hộ hạn ngập mặn.

Qua đó, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã phối hợp Sở Y tế , Bộ Tư lệnh Thành phố phân phối hàng hóa đến các cơ sở điều trị, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, các y, bác sĩ, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người cách ly với tổng giá trị gần 16 tỷ đồng bao gồm các mặt hàng như 4 phòng áp lực âm, 40 giường bệnh, 110 chuông cửa camera thông minh, 2.352 bộ test kit,…

Đại diện Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai trao 1 tỷ đồng ủng hộ chống dịch Covid-19.

Những vật phẩm hỗ trợ từ thùng mì tôm, ổ bánh mì, chai nước, những nải chuối, củ khoai lang, trái bưởi đến những hiện kim khác nhưng tất cả đều chứa đựng một giá trị tinh thần động viên đến lực lượng đang làm nhiệm vụ và người đang cách ly. Bà

Tô Thị Bích Châu cho rằng những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, nghĩa tình của người dân Thành phố cứ thế mà vang mãi: "Thực sự rất xúc động sự chung tay hỗ trợ của người dân, mỗi người mỗi cách, từ em học sinh, cho tới bác hưu trí, đồng bào chiến sỹ, cán bộ, doanh nghiệp-lúc này cũng đang rất khó khăn. Thay mặt nhân dân TPHCM tôi rất cám ơn tấm lòng vàng của mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp, các nhà tài trợ trong và ngoi nước, đồng bào ta ở nước ngoài đã có những hỗ trợ về tinh thần, vật chất cho lực lượng phòng chống dịch vừa qua".

Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư LDG trao 300 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Tô Thị Bích Châu kêu gọi Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tiếp tục đồng hành cùng Thành phố, chủ động phòng chống dịch cho bản thân, gia đình và xã hội; tuân thủ các hướng dẫn của các cơ quan chức năng trong công tác phòng chóng dịch, tham gia ứng phó với các tình huống; Tiếp tục tham gia đóng góp Quỹ phòng chống dịch Covid - 19 và đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn.

Trong sáng 5/4, UBMT TQ Việt Nam TPHCM tiếp nhập ủng hộ của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Tư vấn Ngọc Điền ủng hộ 1 tỷ đồng; Công ty Cổ phần đầu tư LDG ủng hộ 300 triệu đồng và Công ty Cổ phần Sông Hồng Group huyện Nhà Bè ủng hộ 200 triệu đồng, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Trương Thị Thêu đại diện Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai bày tỏ: "Doanh nghiệp ngoài việc chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên thì cùng sự kêu gọi của Ủy ban Mặt trận, công ty cũng có của ít lòng nhiều cùng chung tay với mặt trận và mong muốn chuyển món quà của mình đến tay người dân, đúng ý nghĩa và đúng mục đích".

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Vy Liêm - Công ty Cổ phần đầu tư LDG chia sẻ: "Trong lúc này cần kêu gọi tất cả các doanh nghiệp, những mạnh thường quân, những cơ quan ban ngành, những y bác sỹ tuyến đầu làm sao có được những vật dụng, vật tư, khẩu trang để chữa bệnh cho bệnh nhân. LDG muốn làm sao cùng chung tay với đất nước để mau chóng ngăn chặn được đại dịch này".

Tạm dừng đưa người đi lao động nước ngoài đến 30/4: Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội yêu cầu Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo các doanh nghiệp tạm dừng tổ chức xuất cảnh cho người lao động đến hết ngày 30/4.

 

Xét nghiệm COVID-19 tất cả hành khách đến ga quốc nội Tân Sơn Nhất: Từ tối ngày 04/4/2020, hành khách tại ga đến quốc nội Tân Sơn Nhất được yêu cầu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19