TPHCM ban hành kế hoạch tinh giản biên chế công chức

(VOH) - UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch về triển khai thực hiện tinh giản biên chế công chức hành chính và giảm số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước giai đoạn 2023-2026.

Mục đích của kế hoạch này là phấn đấu giai đoạn 2023 - 2026, giảm ít nhất 5% biên chế công chức hành chính và giảm ít nhất 10% biên chế viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

UBND Thành phố đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, chủ tịch UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát các đối tượng, lập danh sách và dự toán kinh phí thực hiện tinh giản biên chế cho từng đối tượng để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

TPHCM ban hành kế hoạch tinh giản biên chế công chức 1
Thi tuyển công chức tại TPHCM - Ảnh minh họa

Định kỳ 2 lần/ năm (kỳ 1 trước ngày 1/6 hằng năm; kỷ 2 trước ngày 15/12 hằng năm), tổng hợp kết quả thực hiện tinh giản biên chế, bao gồm danh sách đối tượng tinh giản biên chế và kinh phí thực hiện tinh giản biên chế gửi Sở Nội vụ tổng hợp trình UBND Thành phố.

Định kỳ vào ngày 15/1 hằng năm, tổng hợp kết quả đánh giá tình hình thực hiện tinh giản biên chế của cơ quan, đơn vị, địa phương mình gửi Sở Nội vụ tổng hợp trình UBND Thành phố gửi Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính tổng hợp để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, chủ tịch UBND các quận, huyện phối hợp với Bảo hiểm xã hội cùng cấp giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng thực hiện tinh giản biên chế theo quy định.

Bình luận