TPHCM cải thiện môi trường thu hút nhà đầu tư nước ngoài

(VOH) - Chiều 1/8, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tiếp ba nhà đầu tư bất động sản và tài chính gồm Sakkara (Australia), Dragon Capital (Anh) và GIC (Singapore) đến tìm hiểu đầu tư tại Thành phố.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp ông Neil Wilson, Chủ tịch Tập đoàn Sakkara

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá cao và hoan nghênh các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại thành phố, đồng thời khẳng định môi trường đầu tư tại Việt Nam cũng như TPHCM đã được cải thiện, hấp dẫn và tốt hơn cho các nhà đầu tư. Thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp khi đến làm ăn, kinh doanh hiệu quả tại đây.

TP có rất nhiều dự án đang thu hút đầu tư như các công trình giao thông, chống ngập, cải thiện môi trường, xây dựng và cải tạo chung cư cũ… Do đó, doanh nghiệp có thể nghiên cứu, tìm hiểu các lĩnh vực đầu tư phù hợp với thế mạnh của mình để lựa chọn đầu tư các dự án.

Ông Neil Wilson, Chủ tịch Tập đoàn Sakkara cho biết: hiện các doanh nghiệp mong muốn tìm hiểu đầu tư trong lĩnh vực cao ốc cũng như giao thông vận tải tại Việt Nam. Qua khảo sát nhận thấy TP có khá nhiều tòa nhà lâu năm cũng như các chung cư cũ xuống cấp cần cải tạo, xây dựng lại. Do đó Tập đoàn mong muốn tham gia vào các dự án này, qua đó góp phần phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân thành phố.

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tiếp bà Cecilia Piccioni Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia. Bí thư nhấn mạnh các địa phương của Italia và TPHCM còn rất nhiều tiềm năng để hợp tác, phát triển. Hai bên cần củng cố, thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực hơn nữa để qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Italia.