TPHCM chăm lo đồng bào Khmer dịp tết Chôl Chnăm Thmây

(VOH) - TPHCM là thành phố đa dân tộc với 51 dân tộc thiểu số với 462.612 người chiếm 6,4% dân số, trong đó đồng bào Khmer có 24.268 người, chiếm 0,33 % dân số thành phố, sống rải rác hầu hết ở các quận - huyện trên địa bàn Thành phố, tập trung đông tại quận 3 và Tân Bình.

Đây là nơi có 2 ngôi chùa Phật giáo Nam tông và là nơi sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo của đồng bào Khmer.

Lãnh đạo Ban Dân tộc thành phố thăm chùa Chantarangsay quận 3 

Hàng năm, vào trung tuần tháng 4 dương lịch, đồng bào dân tộc Khmer các tỉnh Nam Bộ cũng như tại Thành phố Hồ Chí Minh lại tổ chức đón tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây. Năm nay tết diễn ra từ ngày 14 đến 16/4 là dịp cầu nguyện mọi người trong gia đình được an vui, mùa màng trong năm mới được tươi tốt bội thu và cũng là dịp để thể hiện lòng hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ.

Đồng bào Khmer tại TPHCM luôn sống hòa đồng với cộng đồng dân tộc khác, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Thăm mẹ VNAH Sơn Thị Kỷ

Trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Thành phố đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số từ đó nâng cao dân trí, cải thiện đời sống vật chất tinh thần của đồng bào Khmer.

Được sự ủy quyền của Ủy ban nhân dân Thành phố, Ban Dân tộc đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, chúc mừng mẹ Việt Nam anh hùng Sơn Thị Kỷ, Ban trị sự các chùa Khmer và tặng 300 phần quà cho đồng bào Khmer hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Lãnh đạo Ban dân tộc trao quà hộ đồng bào Khmer tại huyện Cần Giờ

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố, lãnh đạo Ban Dân tộc gửi lời chúc mừng năm mới đến đồng bào dân tộc Khmer đón tết cổ truyền đầm ấm, yên vui, hạnh phúc tiếp tục góp phần vào sự nghiệp chung phát triển Thành phố.